Quảng cáo

Đừng để chuyện cổ tích thành thật nhé Ten Hag!

Nguyễn Khắc Việt Nguyễn Khắc Việt
Thứ bảy, 19/10/2024 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Vào tối ngày 19/10, MU sẽ chạm trán Brentford. Có 2 thứ để trong mong vào trận đấu này là liệu MU có thể thắng Brentford hay không và vấn đề quan trọng nhất, Ten Hag có thể chiến thắng ứng viên tiềm năng thay thế cho chính mình là Thomas Frank?

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Brentford, HLV Erik ten Hag của MU khẳng định những lời đồn đoán về tương lai của ông chỉ là câu chuyện cổ tích và đầy giả dối: “Những tiếng ồn chỉ đến từ giới truyền thông, từ chính các bạn. Ý tôi là một trong số các bạn, tôi không đánh đồng tất cả. Chính giới truyền thông đã thêu dệt nên những câu chuyện cổ tích đầy giả dối”.

Sau đó, Ten Hag tiếp tục khẳng định M.U đang đi đúng hướng và cho biết các học trò vẫn cần cải thiện phong độ để giúp đội nhà có được thành tích tốt hơn: “Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Những dấu hiệu, kế hoạch và số liệu thống kê tốt đẹp đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, thứ hạng không biết nói dối và MU không thể hài lòng với vị trí thứ 14. Trước mắt chúng tôi phải cải thiện khâu ghi bàn ngay lập tức. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong bóng đá”.

Ở mùa giải trước, HLV Ten Hag cũng đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Tuy vậy, chức vô địch FA Cup đã giúp cựu HLV Ajax giữ ghế và được gia hạn hợp đồng đến năm 2026. Nhưng chẳng lúc nào sự may mắn cũng ở bên Ten Hag nhiều như thế. Sau một mùa Hè 2024 đầy biến động từ việc được giữ lại và BLĐ MU cung cấp tiền để mua sắm, lẽ ra, thành tích của CLB lại tốt hơn, đằng này, mọi thứ lại ngược hẳn với kỳ vọng. MU đang đứng thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh và hòa 2 trận liên tiếp tại Europa League.

Đành rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước nhưng để có thể hi vọng, bạn phải nhìn được ra một cái gì đó để làm điểm tựa trong toàn bộ quá trình kém cỏi đó. Chúng ta nhìn thấy được gì? Một Ten hag thích nhận lỗi nhưng sửa như thế nào thì luôn lôi quá trình ra để biện minh. Hàng công cả trăm triệu bảng nhưng vô hại trong khi người bị đẩy đi vì bảo rằng không hợp với CLB là Sancho lại đang tỏa sáng ở Chelsea theo dạng cho mượn? Hợp lý không? Không, nó là bi kịch và sự nghịch lý đến tệ hại.

Ten Hag cần cẩn thận nếu thua Frank – Ảnh: Getty

Còn gì nữa? Hàng thủ cũng đổ cả trăm triệu bảng nhưng vẫn sơ hở và mong manh. Như ở trận hòa Aston Villa, nếu lão tướng Evans không chơi hay thì chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với Ten Hag? MU đang tiếc hơn 17 triệu bảng tiền sa thải Ten Hag nhưng họ cũng không muốn tuyệt tình. Vấn đề là Ten Hag có nhận ra không mà thôi. Trước trận này, BLĐ MU lại thẳng tay hủy bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của CLB khiến các nhân viên ngán ngẩm vì đây không phải lần đầu, họ bị tước đi những “đặc sản” lâu năm của đội. Nguyên nhân? Vì Ten Hag không thể giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh. CLB muốn mua sắm phải có quỹ. Quỹ thì từ đâu? Từ nhiều nguồn, bao gồm cả những khoản chi phí hoạt động của CLB đó thôi.Hay quyết định đi vào lịch sử của CLB là cắt hợp đồng với Đại sứ hình ảnh Sir Alex Feguson để tiết kiệm khoản tiền lương 2,13 triệu bảng mỗi năm phải trả cho ông. Và lần nữa, quyết định này để phục vụ cho Ten Hag, để bù vào những màn trình diễn kém cỏi trên sân cỏ.

Chúng ta hãy nói một thứ có thể thành sự thật nếu MU vẫn chơi lởm như bây giờ. Đó là họ tiếp tục không vô địch Ngoại hạng Anh và nằm ngoài Champions League thì điều gì sẽ xảy ra? Toàn bộ ngôi sao sẽ phải giảm lương và không ngôi sao nào thèm tới Old Trafford. Nghe rất chua xót nhưng nó là thực tế có thể đến. Vì thế, MU có nhân nhượng cũng không thể bao dung Ten Hag. Đến lúc quyết định, họ sẽ phải chấp nhận. Thomas Tuchel đã chính thức làm HLV ĐT Anh, sự lựa chọn cho ghế nóng Quỷ đỏ nếu Ten Hag bị sa thải cũng ít đi nhưng vẫn còn đó Thomas Frank.

Guardiola đánh giá rất cao tài cầm binh của Frank – Ảnh: Getty

Có cả hàng dài những HLV tên tuổi từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Frank và người ta cũng chẳng phải khen cho có. Pep Guardiola từng khẳng định, chuyện Frank chuyển tới một đội bóng lớn “chỉ là vấn đề thời gian”, vì vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha có biệt tài nhìn ra đâu là HLV giỏi thật sự và ai giỏi nói từ sa bàn. Ví dụ? Arteta của Arsenal hiện nay chứ ai. Ngoài Guardiola, tân Giám đốc phát triển toàn cầu mới của Redbull là ông Jurgen Klopp khi còn dẫn dắt Liverpool từng hết lời ca ngợi “thứ bóng đá không thể tin được” và “tính tổ chức tuyệt vời” của Brentford dưới thời Frank. Thậm chí, Klopp còn đề cao Frank với câu nói nổi tiếng: “Họ đã chứng minh rằng chỉ với một số tiền nhỏ chúng ta vẫn có thể tạo ra được những điều đặc biệt”.

Nói một cách chính xác, MU từng muốn mời Frank nhưng vì nhiều lý do, tất cả đều dang dở. Như chính Frank từng thừa nhận, được MU quan tâm là điều ông hạnh phúc. Bản thân Frank từng nói ông cũng không thích  những gì báo chí tung tin nhưng nếu nhận được lời đề nghị nghiêm túc, vị thuyền trưởng của Frank cũng chẳng ngại ngần gì. Cách bỏ lửng của Frank rất nhiều hàm ý. Nhìn cách Frank vận hành Brentford từ lúc họ mới thăng hạng cho tới nay, với ngân sách hạn hẹp, Brentford vẫn sống tốt và sống khỏe. Hôm nay, ngày Frank “chính thức” chào hàng với BLĐ MU đã tới. Một thắng lợi của Brentford sẽ giúp Frank gần với “Nhà hát của những giấc mơ” và cũng đưa Ten Hag gần với ngày tạm biệt Old Trafford.

Xem thêm