Đối thủ nào tiếp theo cho “Quái vật” Đào Hồng Sơn tại LION Championship?

Thứ hai, 17/06/2024 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, kiện tướng Jujitsu Quốc gia và HCV SEA Games 2 lần, Đào Hồng Sơn đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại giải đấu võ thuật tổng hợp hàng đầu Việt Nam LION Championship.

Nghe nội dung bài viết

Đào Hồng Sơn chào sân LION Championship ở sự kiện LC14. Ảnh: BTC

Theo đó, sự kiện LION Championship 14 (LC14) đã đánh dấu lần đầu tiên cái tên Đào Hồng Sơn xuất hiện trước người hâm mộ MMA Việt Nam sau thời gian dài úp mở về việc tham gia giải đấu. Việc một kiện tướng và HCV SEA Games 2 năm liên tiếp bộ môn Jujitsu như Đào Hồng Sơn tiến vào sân chơi võ thuật tổng hợp đã khiến toàn bộ giới võ thuật phải sục sôi và tất cả đều chờ đợi màn trình diễn của anh ở lần ra mắt này. 

Không để mọi người phải thất vọng, Đào Hồng Sơn ngay lập tức cho thấy đẳng cấp đến đáng sợ của mình. Chỉ mất vỏn vẹn 17s, khi người hâm mộ ở khán đài còn chưa kịp uống xong ngụm nước, Hồng Sơn đã kết thúc đối thủ Phạm Ngọc Cảnh bằng đòn bẻ khớp Armbar sở trường. Với việc giành chiến thắng võ sĩ trong top 5 hạng cân 56kg ngay trong trận đấu ra mắt, Đào Hồng Sơn nghiễm nhiên sẽ có được một vị trí trong nhóm dẫn đầu và cạnh tranh trực tiếp cho một suất tranh đai với nhà vô địch trong tương lai. 

Vậy ai sẽ là đối thủ tiềm năng tiếp theo cho võ sĩ đến từ CLB The Champ MMA, hãy cùng chúng tôi lược qua một vài cái tên sau đây:  

  • Nguyễn Hoàng Thạch (Liên phong MMA): 

Nguyễn Hoàng Thạch là cái tên khả dĩ khác mà Hồng Sơn có thể chạm trán trong tương lai gần. Tay đấm đến từ võ đường Liên Phong MMA cũng vừa giành chiến thắng ấn tượng thông qua tính điểm trước “Lão làng” Trần Trọng Kim tại sự kiện LION Championship 14.

Đào Hồng Sơn mới chỉ thi đấu 1 trận và cần nhiều hơn thế để chứng minh năng lực của mình trong lồng bát giác. Dẫu biết “Quỷ lùn” đã khẳng định được tài năng trong bộ môn Jujitsu nhưng MMA là một thể thức thi đấu vô cùng khắc nghiệt mà ở đó yêu cầu nhiều hơn 1 kỹ năng. Hoàng Thạch là tay đấm được biết đến với khả năng thích ứng nhanh và sở hữu bộ kỹ năng đa dạng bậc nhất giải đấu, chính vì vậy, nếu đối đầu và giành chiến thắng, Đào Hồng Sơn chắc chắn sẽ củng cố chắc hơn vị thế của mình ở bộ môn này. 

Nguyễn Hoàng Thạch vừa có màn trình diễn “Fight of The Night” tại sự kiện LC14. Ảnh: BTC
  • Trần Trọng Kim (PFC-Biotown Phú Quốc): 

Dù thất bại trước Nguyễn Hoàng Thạch trong màn trở lại mới đây nhưng không thể phủ nhận rằng “Lão tướng” đến từ CLB PFC-Biotown Phú Quốc là một võ sĩ đẳng cấp cao. Điểm mạnh của Trọng Kim chưa bao giờ nằm ở thể chất vượt trội hay kỹ thuật khéo léo. Điều khiến tay đấm của Phú Quốc nổi bật nằm ở khả năng tư duy chiến đấu và thích nghi với từng đối thủ khác nhau.Trọng Kim chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn dành cho Đào Hồng Sơn khi cả 2 chạm chán.  

Trần Trọng Kim đã chứng minh bản thân là một đối thủ khó chịu cho bất cứ ai đối đầu.Ảnh: BTC
  • Phan Thanh Tùng (AGOGE Team): 

Tại sự kiện LION Championship 14 vừa qua, Phan Thanh Tùng cũng đã trở lại để đối đầu với top 2 hạng cân, Phan Huy Hoàng. Sau khởi đầu không mấy tốt đẹp ở sự kiện mở đầu năm 2024, Thanh Tùng cuối cùng cũng giành chiến thắng đầu tiên trong năm nay và tương tự Hồng Sơn, khả năng cao anh sẽ có được 1 vị trí trong nhóm đầu BXH sau sự kiện.

Một người vừa đánh bại top 5 và một người vừa đánh bại top 2 đối đầu nhau để tìm ra người được thách thức đai vô địch hạng cân 56kg vào cuối năm nay sẽ là điều chắc chắn phải xảy ra trong tương lai gần. Hơn thế nữa, với việc cả 2 võ sĩ đều sở hữu bộ kỹ năng địa chiến thượng hạng, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu siêu kinh điển của năm 2024. 

Phan Thanh Tùng đã sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn. Ảnh: BTC
  • Phạm Văn Nam (AGOGE Team): 

Lại một cái tên nữa đến từ đội AGOGE, Phạm Văn Nam, nhà đương kim vô địch LION Championship hạng cân 56kg chắc chắn là người mà Đào Hồng Sơn nhắm tới khi quyết định bước chân vào sân chơi MMA chuyên nghiệp. Nếu trận đấu thực sự được diễn ra thì đây chắc chắn sẽ là trận đấu đáng xem nhất LION Championship từ trước đến nay.

Theo đánh giá, Phạm Văn Nam vẫn xếp trên Đào Hồng Sơn một bậc với lợi thế từ chiều cao, sải tay, bộ kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu trong lồng bát giác. Tuy nhiên, xác suất để trận siêu kinh này xảy ra là không cao khi Hồng Sơn mới chỉ tham gia giải đấu nên chưa thể lập tức tranh đai; hơn thế nữa, nhà vô địch LION hạng cân 56kg gần đây đã đánh tiếng muốn chuyển lên thi đấu ở hạng cân 60kg và thách đấu nhà vô địch Robson Oliveira. 

Phạm Văn Nam không có ý định tiếp tục bảo vệ đai vô địch hạng cân 56kg. Ảnh: BTC
  • Robson Oliveira: 

Ngay từ lúc công bố tham gia hạng cân 56kg, Đào Hồng Sơn đã bị coi là một weight-bully (kẻ bắt nạt hạng cân) chính hiệu. Với thể trạng đặc biệt của mình, hạng 60kg mới là hạng cân phù hợp nhất với kiện tướng Jujitsu Quốc gia.

Trong khi đó, Robson Oliveira đang gần như out-trình hoàn toàn so với các võ sĩ khác ở hạng cân của mình nhờ vào bộ kỹ năng địa chiến xuất sắc và không ai mong muốn đối đầu với võ sĩ người Brazil thì việc Đào Hồng Sơn lên hạng sẽ làm tăng mức độ cạnh tranh.Tuy nhiên, tương tự như đã nói phía trên, xác suất để Hồng Sơn được đấu với một nhà vô địch ngay lập tức gần như bằng 0, vì vậy đây chỉ là một trận đấu tiềm năng trong tương lai.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT