Quảng cáo

Độc lạ chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray vô địch sau 1 phút khi đá với đội U19

Thứ hai, 08/04/2024 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Galatasaray giành chức vô địch Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sau một phút bóng lăn trong trận chung kết sau khi các cầu thủ trẻ của Fenerbahce rời sân.

Nghe nội dung bài viết

Giây thứ 50, Mauro Icardi giúp Galatasaray có bàn mở tỷ số trước Fenerbahce. Sau tình huống này, các cầu thủ Fenerbahce dắt nhau rời sân và không tiếp tục thi đấu, điều này xảy ra chỉ vài tuần sau khi có thông tin cho rằng đội bóng đang cân nhắc tham gia một giải đấu châu Âu khác. Đáng chú ý, trận này Fenerbahce dùng cầu thủ U19 thi đấu.

Galatasaray hiển nhiên được xử thắng và trở thành nhà vô địch Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ sau 5 năm chờ đợi. Để đáp lại tình cảm của người hâm mộ khi bỏ thời gian và công sức đến xem trận đấu, Galatasaray quyết định tung cầu thủ dự bị vào đá với đội hình chính.

Các cầu thủ trẻ của Fenerbahce đồng loạt rời sân. Ảnh: Internet

Đã có nhiều căng thẳng leo thang giữa Fenerbahce và Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tháng gần đây. Michy Batshuayi và Bright Osayi-Samuel tham gia vào cuộc ẩu đả với những cổ động viên tràn vào sân trong trận đấu với Trabzonspor vào tháng 3.

Mặt khác, theo GOAL ban lãnh đạo Fenerbahce yêu cầu hoãn trận tranh siêu cúp sang một ngày khác do họ phải tham dự Europa Conference League vào giữa tuần trong cuộc đụng độ với Olympiacos ở tứ kết. Nhưng mong muốn này bị từ chối nên Fenerbahce quyết định tung đội U19 vào sân, đồng thời cử luôn trợ lý HLV, Zeki Murat Gole phụ trách. Thậm chí nhiều nguồn tin còn cho rằng, các cầu thủ Fenerbahce sẽ giả vờ chấn thương và rút lui nhưng điều này không xảy gì vì trận đấu kết thúc quá sớm.

Ban đầu, trận chung kết này dự kiến đá ngày 29/12/2023 tại Saudi Arabia dù cho đây là kỉ niệm 100 năm thành lập Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, kế hoạch bị hủy bỏ khi nước chủ nhà yêu cầu phải có nghi lễ quốc ca Saudi Arabia trước trận và từ chối hai CLB mang vào sân những biểu ngữ tôn vinh Tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Kemal Atatürk.

Sau vụ bạo loạn trong trận thắng 3-2 trước chủ nhà Trabzonspor tại vòng 30 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sáng 18/3, Fenerbahce đã dọa bỏ giải. Điều này có thể chứng kiến đội bóng áo sọc đen vàng sẽ xuất hiện ở Serie A, La Liga, Ligue 1, Eredivisie hay Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ. Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đang đối diện nhiều vấn đề, trong đó hàng loạt đối tác truyền hình yêu cầu hoàn tiền sau bê bối mới nhất.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT