Quảng cáo

Cựu thủ quân MU chỉ ra lý do Arsenal phải thắng Man City bằng mọi giá

Thứ sáu, 29/03/2024 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Gary Neville cho rằng Arsenal cần phải giành chiến thắng trên sân Man City nếu như còn muốn nghĩ tới cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Ngược lại, nếu Arsenal thất bại, cựu thủ quân MU cho rằng đội bóng của Arteta sẽ không thể lật ngược tình hình.

Arteta sẽ hành quân đến sân Etihad của Man City vào Chủ nhật này với hy vọng tìm kiếm thắng lợi đầu tiên kể từ khi chia tay ban huấn luyện của Pep Guardiola để gia nhập Arsenal năm 2019. Thắng tại Etihad là một trong những thử thách mà Arteta vẫn có được kể từ ngày tới Arsenal. Theo Opta, Arteta thua cả 4 trận làm khách tại Etihad ở đấu trường Premier League tính đến thời điểm này.

Nhưng bây giờ, nếu thắng Man City, Arsenal sẽ thêm tự tin trong hành trình tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Trường hợp có niềm vui ở Etihad, Arsenal bỏ xa Man City 4 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, một thất bại sẽ khiến Arsenal bị Man City vượt qua với 2 điểm nhiều hơn.

Jorginho và các đồng đội ở Arsenal sẽ có niềm vui ngay tại Etihad? – Ảnh: Getty

Trước trận “chung kết” vào ngày 31/3 tới, cựu thủ quân MU là Gary Neville khẳng định Arsenal cần phải thắng trên sân của Man City. Điều này sẽ tăng cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong 20 năm của Arsenal, đồng thời cũng có ảnh hưởng tích cực tới tinh thần của đội khi bước vào phần còn lại của mùa giải này.

Neville nhận định như sau: “Lý do tôi tin rằng Arsenal cần phải thắng ở Manchester là bởi vì họ còn phải làm khách trước MU và Tottenham. Để thực sự thay đổi tâm lý của đội hình Man City lúc này, bạn cần phải tự tay làm tổn thương họ và khiến họ tin rằng bạn xuất sắc hơn họ.

Chúng tôi từng cảm thấy mình sẽ vô địch mọi năm, nên khi Arsenal đến Old Trafford năm 1998 và Overmars ghi bàn, hay đầu những năm 2000 khi Wiltord sút tung lưới Barthez, MU lập tức bị kéo xuống mặt đất và bàng hoàng. Do đó, Arsenal cần chiến thắng sau 90 phút sắp tới. Nhưng cũng phải nói rằng một trận hòa là kết quả đáng khích lệ bởi vì Man City thường không mắc sai lầm”.

Trong hai mùa giải vừa qua, Man City đã thể hiện phong độ tốt nhất của mình trong giai đoạn nước rút. Ở mùa giải 2021/22, họ thắng 7, hòa 3 ở 10 trận còn lại và vượt qua Liverpool khi nhiều hơn đúng 1 điểm. Còn ở mùa 2022/23, Man City thắng 10 trận còn lại để vượt qua chính Arsenal, đăng quang ngôi vô địch vào cuối mùa.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT