Quảng cáo

Chủ tịch Barca bị tố “phản bội” Messi để đi theo đại kình địch Real Madrid

Thứ tư, 20/03/2024 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Ứng viên tranh cử chủ tịch Barcelona vào năm 2021 – Victor Font mới đây đã lên tiếng tố cáo hành vi khó chấp nhận của Joan Laporta với Lionel Messi trong quá khứ.

Trong cuộc trao đổi mới đây với Đài phát thanh Catalunya, ứng viên tranh cử chủ tịch Barcelona vào năm 2021 – Victor Font đã lên tiếng chỉ trích Joan Laporta vì đã để Lionel Messi rời đội bóng. Người này cho rằng, Laporta đã có đủ khả năng để gia hạn với EL Pulga nếu chấp nhận thỏa thuận CVC từ chủ tịch La Liga – Javier Tebas. Tuy nhiên, người đứng đầu Barca đã lựa chọn đi theo phe Florentino Perez để đặt cược vào European Super League.

Joan Laporta (trái) đã chọn theo phe của Florentino Perez (phải). Ảnh: Internet

Victor Font cho hay: “Hội đồng quản trị mới đã đến vào thời điểm quan trọng và để lại một sai lầm tai hại. Giải pháp mà họ đưa ra không phải là một kế hoạch khả thi và cũng không thể giúp đội bóng gia tăng thu nhập”.

“Họ đặt cược quá lớn vào Super League. Trong buổi chiều diễn ra trận chung kết Copa del Rey năm 2021, các văn bản về Super League đã được ký kết. Đây thực sự là một canh bạc”.

“Sau đó, hội đồng quản trị của Barca nhận được lời đề nghị từ Tebas về thỏa thuận CVC. Họ đứng giữa ngã ba đường và buộc phải đưa ra lựa chọn. Những người đứng đầu đội bóng buộc phải chọn Messi hoặc Florentino Perez, sau cùng họ đã chọn đi theo đại kình địch”.

Messi rời Barcelona trong nước mắt. Ảnh: Internet

“Chính những người thân cận với chủ tịch Real Madrid đã tư vấn cho Barcelona về các đòn bẩy kinh tế, câu lạc bộ đã gạt bỏ thỏa thuận CVC sang một bên. Tôi không thích điều này chút nào” – Victor Font cho biết thêm.

Kể từ sau sự ra đi của Lionel Messi , Barcelona vẫn đang ngụp lặn trong những vấn đề ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khó khăn tài chính tiếp tục bủa vây đội chủ sân Camp Nou bất chấp việc chủ tịch Laporta đã kích hoạt một loạt đòn bẩy tài chính.

Ở thời điểm hiện tại, Joan Laporta và Florentino Perez vẫn chưa từ bỏ ý định phát triển dự án European Super League. Bất chấp sự phản đối từ UEFA và các đội bóng lớn tại châu Âu, Real Madrid cùng Barcelona vẫn cam kết sẽ tham gia giải đấu ly khai này đến cùng.

Monterrey đánh bại Cincinnati, đối đầu Inter Miami của Messi. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT