Quảng cáo

Câu chuyện đặc biệt của Leo Artur: Ngoại binh đang tỏa sáng trong màu áo MerryLand Quy Nhơn Bình Định

Thứ năm, 11/04/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện cảm động về ngoại binh người Brazil, Leo Artur, cầu thủ mới đây đã có màn trình diễn ấn tượng trước CLB Nam Định tại vòng 15 V-league.

Nghe nội dung bài viết

Leo Artur là cầu thủ người Brazil, anh sinh năm 1995, cao 1m77 và có sở trường là tiền vệ tấn công. Trước khi khởi tranh mùa giải V-league 2023/2024, đội bóng đất Võ đã có được chữ ký của cầu thủ này để bổ sung sức mạnh trên hàng công.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước CLB Nam Định tại vòng 15 V-league, người ta không chỉ ấn tượng với anh bởi khả năng chuyên môn mà còn về câu chuyện xúc động đằng sau chàng tiền vệ tài năng này.

Anh bắt đầu sự nghiệp tại Corinthians vào năm 2013, không tạo được nhiều dấu ấn tại đây, anh liên tục chuyển đến các CLB Guarani, Penapolense, Oeste, Mogi Mirim dưới dạng cho mượn. Năm 2016, khi thi đấu cho Mogi Mirim, anh và gia đình đã chuyển đến Sao Paolo, nhưng sau bốn tháng ở đây, anh phải đối mặt với bi kịch lớn nhất của cuộc đời mình đó là sự ra đi của người con trai 2 tuổi. 

Bất cứ khi nào nhắc đến chủ đề này, Leo Artur đều cảm thấy xúc động. Trong một trận đấu với CLB Coritiba tại giải bóng đá Brazil, anh chia sẻ: “Bóng đá đã giúp tôi bắt đầu lại. Tôi luôn cần phải giữ cho đầu óc mình bận rộn và tôi chắc chắn rằng con trai tôi đang ở trên thiên đường đang dõi theo tôi”

Leo Artur khi còn thi đấu tại Brazil (Nguồn: Internet)

Vào tháng 10 năm 2023, Leo Artur chuyển đến Việt Nam thi đấu cho CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Được biết, Leo Artur không phải là lựa chọn đầu tiên của đội bóng này, đội bóng đất Võ đã nhắm đến một cầu thủ Brazil khác với hồ sơ khủng hơn. Tuy nhiên, phi vụ không thành và Leo Artur là cầu thủ được lựa chọn ngay khi mùa giải đã cận kề. 

Những ngày đầu đến Việt Nam, phải thi đấu xa nhà, nỗi nhớ quê hương và nỗi đau vẫn chưa nguôi ngoai về người con trai đã mất khiến anh bị trầm cảm nặng. Theo một chia sẻ, anh như người vô hồn, không thiết tha gì chuyện đá bóng. 

Sau một thời gian ở Quy Nhơn, Bình Định, sự yêu thương và chia sẻ của các đồng đội và người hâm mộ nơi đây dần giúp anh tìm lại niềm vui trong cuộc sống và cảm hứng chơi bóng. 

Leo Artur gửi lời cảm ơn đến CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định (Nguồn: Internet)

Mới đây, trên trang cá nhân, anh cũng gửi lời cảm ơn tới MerryLand Quy Nhơn Bình Định, các đồng đội và người hâm mộ tại thành phố Quy Nhơn xinh đẹp: “Cảm ơn Merryland Quy Nhơn Bình Định, cảm ơn người hâm mộ và thành phố Quy Nhơn đã đối xử rất tốt với tôi và cảm ơn gia đình tôi, niềm vui chơi bóng của tôi đã trở lại sau tất cả sự ủng hộ và tình cảm mà các bạn dành cho tôi”.

Author Thethao247.vn Minh Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT