Quảng cáo
thethao247.vn

Caicedo suýt thành ‘Báo thủ’ trong ngày Cole Palmer hóa thiên thần

Thứ sáu, 05/04/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như không có Cole Palmer, vị trí của HLV Mauricio Pochettino có lẽ đã được định đoạt bởi khoảnh khắc sai lầm tai hại đến từ Moise Caicedo trong trận thắng ngược trươc MU vào sáng nay, 5/4.

Nghe nội dung bài viết

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea sớm dẫn trước MU với tỷ số 2-0. Thật ra việc Chelsea có dẫn 2-0 hay 3-0 vào thời điểm này cũng khiến fan của họ lo ngại mà thôi. Như vòng đấu trước, Chelsea dẫn Burnley 2-0 và chơi hơn người nhưng rồi, họ vẫn bị cầm chân với tỷ số 2-2. Đương nhiên, MU phải hơn Burnley chứ. MU sở hữu nhiều ngôi sao hơn và biết tận dụng cơ hội chẳng thua kém gì đội bóng đang ngấp nghé ở ờ vực xuống hạng như Burnley.

Nhưng để có thể tận dụng được cơ hội, chuyển hóa thành bàn thắng thì MU cũng cần phải có người “kiến tạo”. Thật may khi MU gặp khó, Moise Caicedo đã xuất hiện để giúp cho thầy trò HLV Erik Ten Hag. Phút 35, Caicedo mắc sai lầm nghiêm trọng. Trong một tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm, tân binh trị giá 115 triệu bảng thay vì chuyền về đơn giản cho Djordje Petrovic trong khung thành The Blues lại đưa sang cho trung vệ Axel Disasi. Đúng, đó cũng là giải pháp không rồi vì Disasi cũng ở khá gần Caicedo.

Caicedo đã có ngày thi đấu rất tệ – Ảnh: Getty

Vấn đề nằm ở chỗ, đường chuyền của Caicedo quá khó khiến cầu thủ người Pháp không thể đỡ được và Alejandro Garnacho đã ngay lập tức thoát xuống cướp được bóng. Cầu thủ người Argentina đã bình tĩnh đi bóng vượt qua thủ thành Petrovic để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man United. Pha bóng rất tệ cho thấy đẳng cấp cực thấp của Caicedo. Anh kể từ ngày sang Chelsea chưa bao giờ xử lý đơn giản, gọn gàng và mềm mại như khi còn khoác áo Brighton.

Hầu như trận nào có mặt trên sân, Caicedo hầu như không để lại dấu ấn gì. Nhưng thôi vì mua anh đắt như thế mà không xếp đá thì phí ra. Chắc chắn chẳng có CLB nào được như Chelsea khi tung ra đội hình có cặp tiền vệ trung tâm trị giá lên tới hơn 200 triệu bảng với Enzo – Caicedo. Để có được Caicedo, Chelsea đã phải chi khoản phí cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Bản  thân Caicedo cũng từ chối Liverpool bằng mọi giá để mong được về với sân Stamford Bridge, bất chấp việc khi đó, Brighton đã đồng ý mức giá mà phía đối tác đưa ra. Nhưng chẳng hiểu khi nên duyên với nhau, họ lại chưa bao giờ mang tới cho các fan sự vui vẻ, hạnh phúc và phấn khích.

Chứng kiến pha “kiến tạo” của Caicedo cho Garnacho, CĐV đua nhau chỉ trích anh chàng này:

  • Thật là một pha kiến tạo tuyệt vời từ Caicedo
  • Hay quá Caicedo. Pha căng ngang hoàn hảo cho Garnacho. Đúng là đồ ăn hại
  • Ai mà đoán được Caicedo lại hay như thế? Đúng là phí tiền quá mà
  • Đáng giá từng xu, Caicedo, đó là một trong những pha kiến tạo của mùa giải!
  • Đỉnh quá Caicedo ơi. Chelsea toàn tập hợp của những kẻ báo hại mà thôi

Nỗi đau của Caicedo càng tăng thêm chỉ 5 phút sau đó khi Bruno Fernandes đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU trước lúc hiệp 1 khép lại. Sai lầm của cầu thủ người Ecuador bất ngờ đã thổi sức sống vào đội bóng của Erik ten Hag bởi trước khi ghi bàn đầu tiên vào lưới Chelsea, CLB này chơi rất tệ. Tuy vậy, cuối cùng MU lại có được kết quả ngoài mong đợi ngay sau 45 phút đầu.

Caicedo chưa bao giờ chơi hay kể từ khi đến Chelsea – Ảnh: Getty

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu, Caicedo làm điều tồi tệ như vậy. Thời gian đầu mùa giải này, Caicedo cũng từng mắc sai lầm tương tự khi Chelsea gặp Wolves và West Ham. Với cái giá gần 120 triệu bảng mà đến đường chuyền bóng còn không ra hồn thì quả thực quá tệ. Cái khoảnh khắc tệ hại đó của Caicedo khiến cho Chelsea về sau bị MU dẫn ngược lại 3-2. Rất may ở thời gian bù giờ, Cole Palmer ghi liền 2 bàn để giúp cho Chelsea thắng ngược 4-3. Khoảnh khắc đáng giá ngàn Vàng của Palmer được hậu thuẫn bởi khả năng phòng ngự dở tệ bên phía MU. Giả sử như hôm nay Chelsea thua, có lẽ án sa thải sẽ ập vào HLV Pochettino ngay lập tức. Khi ấy, người ta sẽ quy “công đầu” cho Caicedo vì đã “bóp team” hay “báo thủ”.

Đây là thời điểm nhạy cảm của mùa giải và Chelsea vẫn đang cố gắng để tiến lên cao nhất có thể. Với những nhân sự hiện tại, Pochettino hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn và CLB có thể giành được những chiến thắng quan trọng để có thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Caicedo có lẽ vẫn sẽ được sử dụng trong những trận đấu tiếp theo của Chelsea nhưng câu hỏi đặt ra là liệu anh có còn tiếp tục gây ra rắc rối như thế không thì không ai có thể trả lời được.

Không phải lúc nào Cole Palmer cũng hóa “Thiên thần” để giúp Chelsea đánh bại đối thủ như thế. Nhưng nếu bạn đòi Pochettino cho Caicedo lên ghế dự bị thì điều này càng khó bởi chủ sở hữu CLB sẽ không vui. Sẽ lại có rắc rối khác cho Pochettino. Mà vị trí của chiến thuật gia người Argentina đã rất nhạy cảm rồi. Chỉ cần đội nhà thất thủ và có màn trình diễn kém cỏi là ông sẽ bị tống ngay ra đường. Chỉ là hôm nay, không phải ngày đó.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT