Quảng cáo

“Báo thủ” Kalvin Phillips có hành động thô lỗ với NHM West Ham

Chủ nhật, 31/03/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Kalvin Phillips giơ ngón tay giữa vào cổ động viên West Ham khi bị gọi là “vô dụng” sau thất bại 3-4 của đội nhà trước Newcastle United ở vòng 30 Premier League.

Phillips vào sân ở phút 69 thay tiền đạo Michail Antonio khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về West Ham, đây là quyết định hợp lý của HLV David Moyes trong nỗ lực gia cố phòng tuyến cho hàng thủ nhằm bảo toàn tỷ số. Nhưng người tính không bằng trời tính, chỉ sau 6 phút vào sân, chính Phillips mắc sai lầm trong tình huống lộn xộn ở vòng cấm, anh xoay sở chậm chạp và sút thẳng vào chân Anthony Gordon. VAR can thiệp và cho Newcastle hưởng phạt đền, Alexander Isak thực hiện thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Đến phút 83, Phillips tiếp tục thể hiện sự lóng ngóng khi chạy loanh quanh sân không biết kèm ai, tạo điều kiện cho Isak chọc khe để Harvey Barnes gỡ hoà 3-3. Một ngày thảm hoạ khép lại với tiền vệ đang thuộc biên chế Man City khi để Barnes dễ dàng vượt qua bằng pha lắc hông đơn giản trước khi ấn định cú lội ngược dòng 4-3 cho Newcastle.

West Ham phải trả cho Man City 7 triệu euro để mượn Phillips trong 6 tháng nhưng màn trình diễn của cầu thủ này khiến hai bên đều lắc đầu ngao ngán. Ảnh: Internet

Theo Sofa Score, Phillips chỉ thực hiện 4/9 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ 44%), để mất bóng 6 lần và chạm bóng 14 lần, bị chấm 5,45 điểm – con số thấp nhất so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Và trong đoạn video được tài khoản X @HaytersTV chia sẻ, Phillips trong lúc di chuyển ra xe tập trung đã giơ ngón tay giữa vào một cổ động viên đang la hét, chửi bới bên ngoài sân vận động.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV David Moyes từ chối đổ lỗi cho Phillips nhưng thừa nhận việc thay người là sai lầm, ông nói: “Tôi nghĩ về việc bổ sung thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ, điều đó giúp chúng tôi kiểm soát khu vực giữa sân nhiều hơn một chút tại thời điểm đó. Nhưng rõ ràng là không hiệu quả.

Trong thời điểm đó, Newcastle là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi dẫn 2-1 rồi 3-1 nên sau đó, chúng tôi cần tập trung vào phòng thủ, thi đấu mạnh mẽ và khiến đối thủ khó chơi hơn. Nhưng sau cùng, chúng tôi ghi ba bàn, họ ghi bốn bàn và chúng tôi thua trận. Chúng tôi đã có những điểm sáng trong trận nên chắc chắn sẽ tốt hơn trong các trận đấu sắp tới. Lối chơi tấn công của chúng tôi rất hiệu quả”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm