Quảng cáo

Onana tái hiện pha cản phá kinh điển của De Gea

Chủ nhật, 31/03/2024 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Andre Onana đã có pha cản phá xuất sắc làm NHM Man Utd nhớ lại pha cứu thua đáng nhớ của David de Gea

Cụ thể, ở phút thứ 54 của trận đấu giữa Brentford và Man Utd, trong một tình huống lập bập ở vòng cấm, trung vệ Victor Lindelof có pha phá bóng không tốt và vô tình đưa bóng đến chân cầu thủ bên phía Brentford. Sau đó, pha phản xạ xuất sắc của thủ thành Onana đã cản phá liên tiếp hai pha dứt điểm của những cầu thủ khác nhau bên phía chủ nhà.

thiet-ke-chua-co-ten-15-1711851178.jpg
Hai pha cản phá liên tiếp của Onana

Tình huống này làm người ta nhớ đến một trong những pha cản phá kinh điển của cựu thủ môn Man Utd David de Gea. Tình huống đó diễn ra trong trận đấu giữa Arsenal và Man Utd vào mùa giải 2017/2018 tại Premier League. Tương tự như pha bóng của người đồng nghiệp Onana, thủ thành người Tây Ban Nha đã phải đối mặt với 2 pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc nhưng anh đã xuất sắc bảo vệ mảnh lưới cho "Quỷ đỏ", qua đó góp phần vào chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Old Trafford ở thời điểm đó.

thiet-ke-chua-co-ten-16-1711851252.jpg
Phản xạ xuất thần của De Gea

Trong trận đấu vào năm 2017 khi đó, David de Gea có tới 14 lần cứu thua trước Arsenal, qua đó cân bằng kỷ lục mà 2 người đồng nghiệp Tim Krul đã làm được vào tháng 11 năm 2013 trong màu áo Newcastle và Vito Mannone vào tháng 4 năm 2014 trong màu áo Sunderland.

Khác với kết quả mà De Gea nhận được trong trận đấu đó, Man Utd hiện tại của Andre Onana lại đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc trước Brentford. Đoàn quân được dẫn dắt bởi Erik ten Hag tỏ ra lép vé so với chủ nhà Brentford trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng lại bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mason Mount ở những bù giờ của hiệp hai.

Vào lúc này, tất cả đều đã nghĩ về 3 điểm cho Man Utd thế nhưng trung vệ Kristoffer Ajer bên phía Brentford đã khiến những NHM "Quỷ đỏ" phải ôm hận khi có bàn gỡ sau đó chỉ 3 phút, qua đó ấn định tỷ số hòa 1-1 cho cả hai đội.

Với chỉ 1 điểm có được, Man Utd đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Tottenham, đội đã có chiến thắng 2-1 trước Luton Town trước đó. Trong khi đó, cách biệt với top 4 giờ đây đã lên tới 11 điểm sau khi Aston Villa dễ dàng đánh bại Wolves tới tỷ số 2-0. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm