Quảng cáo

Arteta cay đắng thừa nhận Arsenal thua vì 2 sai lầm khó tha thứ

Nguyễn Khắc Việt Nguyễn Khắc Việt
Chủ nhật, 20/10/2024 06:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đã mắc phải 2 sai lầm lớn ở trận thua Bournemouth tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Arsenal đã có một ngày thi đấu chật vật trên sân của Bournemouth trong ngày họ không thể sử dụng Saka lẫn Odegaard vì chấn thương còn Martinelli chỉ vào sân từ ghế dự bị. Tấm thẻ đỏ của William Saliba ở phút 30 khiến cho nhiệm vụ giành chiến thắng của Arsenal trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc hàng công không có sự kết dính cũng khiến người ta đặt dấu hỏi lớn về màn trình diễn của Pháo thủ.

Sau trận đấu, HLV Arteta thừa nhận Arsenal đã mắc 2 sai lầm lớn ở trận đấu này: “Tôi rất thất vọng với kết quả này. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng với quyết tâm có được 3 điểm. Đối mặt với đối thủ này đã đủ khó rồi, nhưng chúng tôi còn phải đá đến 70 phút với 10 người trên sân cùng với sức ép từ khắp các khán đài.

Chúng tôi đã rất cố gắng. Arsenal cũng đã có cơ hội tốt nhất của trận đấu của Martinelli. Đây là một trận đấu của những sai sót. Hôm nay chúng tôi đã mắc 2 sai lầm lớn. Đây là lần thứ 3 mà chúng tôi phải đá với 10 người ở mùa giải này và điều đó khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn”.

Thẻ đỏ tai hại của Saliba khiến Arsenal thua trận – Ảnh: Getty

Arteta cũng nhận xét về tấm thẻ đỏ của William Saliba: “Đó là một quyết định được đưa ra trên sân. Nhưng quyết định bị thay đổi. Saliba chưa bao giờ làm điều gì như thế này, cậu ấy không cố tình làm thế. Nhưng rồi điều tồi tệ đã tới. Chúng tôi phải chấp nhận và có sự chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo mà vắng Saliba”.

Thua Bournemouth, Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 3 sau trận đấu này. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Arsenal (17 điểm) với Man City (17 điểm) và Liverpool (18 điểm) hoàn toàn có thể bị sẽ bị nới rộng khi hai đối thủ này đi đấu trong ngày hôm nay, 20/10. Trong khi Man City chỉ phải gặp Wolves thì Liverpool chạm trán Chelsea.

Về phần mình, tiền vệ Declan Rice cho rằng Arsenal đã quá ngây thơ ở trận đấu với Bournemouth khi họ có lần thứ 3 phải chơi trong thế thiếu người ở mùa giải này: “Tôi tự hào về các đồng đội về tinh thần chiến đấu, kể cả khi chỉ còn 10 người. Nhưng chúng tôi quá ngây thơ nếu cứ để việc này cứ diễn ra sau vài vòng đấu. Arsenal cần phải dừng ngay việc mắc sai lầm bởi vì bạn luôn muốn có đủ 11 cầu thủ trong 90 phút. Chỉ khi đó thì bạn mới có thể thắng các trận đấu”.

Xem thêm