Quảng cáo

Saka vắng mặt trước Bournemouth, Arsenal lo méo mặt

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ bảy, 19/10/2024 23:06 PM (GMT+7)
A A+

Bukayo Saka của Arsenal buộc phải vắng mặt trong trận đấu với Bournemouth sau khi dính chấn thương từ đợt tập trung đội tuyển Anh, tạo cơ hội cho Raheem Sterling đá chính.

Bukayo Saka - ngôi sao đang có phong độ cao của Arsenal, đã không thể góp mặt trong trận đấu quan trọng với Bournemouth tại Premier League vào tối thứ Bảy. Đây là tin không vui cho đội bóng thành London trong khi họ đang có tham vọng chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Chấn thương của Saka xuất phát từ trận đấu giữa đội tuyển Anh và Hy Lạp trong đợt tập trung quốc tế vừa qua. Cầu thủ chạy cánh này đã phải rời sân trong thất bại 1-2 của Tam Sư trước đối thủ xếp hạng 48 thế giới vì vấn đề ở gân kheo. Tình trạng chấn thương khiến anh không thể tham dự trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh gặp Phần Lan và phải trở về câu lạc bộ sớm để điều trị.

3
Saka dính chấn thương từ đợt tập trung ĐTQG tháng 10 vừa qua.

Trước trận đấu, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra khá lạc quan về khả năng ra sân của học trò: "Đây không phải là chấn thương nghiêm trọng. Cậu ấy đang tiến triển rất tốt và đã tập luyện được một số bài trong hai ngày qua. Chúng tôi vẫn hy vọng cậu ấy có thể kịp bình phục". Tuy nhiên, thực tế cho thấy Saka vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất để ra sân.

Sự vắng mặt của Saka là một tổn thất lớn cho Arsenal, khi tiền đạo này đang có phong độ rất cao với 2 bàn thắng và 7 đường kiến tạo từ đầu mùa giải. Anh đã ra sân trong tất cả các trận đấu của Arsenal mùa này trên mọi đấu trường và ghi được tổng cộng 10 bàn thắng sau 10 lần ra sân.

Để thay thế Saka, HLV Arteta đã trao cơ hội cho Raheem Sterling - cầu thủ gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Chelsea trong mùa hè. Sterling mới chỉ có 184 phút thi đấu cho Pháo thủ mùa này, bao gồm ba lần vào sân từ ghế dự bị ở Premier League.

1
Ngôi sao người Anh đang có phong độ cao kể từ đầu mùa giải.

Ngoài sự thay đổi này, Arsenal cũng có hai sự điều chỉnh khác trong đội hình xuất phát. Tân binh Mikel Merino - người gia nhập đội bóng với giá 27,4 triệu bảng từ Real Sociedad, được trao cơ hội đá chính thay cho Jorginho. Ben White cũng trở lại đội hình chính thay cho Gabriel Jesus. Trong khi đó, Gabriel Martinelli phải ngồi dự bị.

Tin vui cho Arsenal là tiền đạo Kai Havertz đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Cầu thủ người Đức đang có phong độ cao trong thời gian gần đây và được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của Pháo thủ.

Trận đấu với Bournemouth có ý nghĩa quan trọng với Arsenal trong cuộc đua vô địch. Đội bóng của HLV Arteta đang kém đội dẫn đầu Liverpool 1 điểm và có cơ hội vươn lên dẫn đầu nếu giành chiến thắng, trong bối cảnh Liverpool sẽ phải đối đầu với Chelsea vào Chủ nhật.

Xem thêm