Á quân LION Trịnh Xuân Anh: “Mục tiêu của tôi là chiếc đai vô địch”

Thứ sáu, 17/05/2024 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Tới đây, tại sự kiện LION Championship 13 (LC13), người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn tái xuất của võ sĩ Trịnh Xuân Anh, người từng suýt đánh bại nhà vô địch tương lai Nghiêm Văn Ý để giành chiếc đai vô địch hạng cân 65kg ở mùa giải 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi xuất sắc hoàn thành mùa giải đầu tiên ở vị trí Á Quân, võ sĩ đến từ Vietnam Topteam nghiễm nhiên giành được một vị trí trong top 3 của hạng cân 65kg. Tuy nhiên, bất ngờ thay, trong suốt mùa giải LION 2023, người hâm mộ không hề thấy cái tên Trịnh Xuân Anh xuất hiện trong bất cứ sự kiện nào của giải đấu. Chính vì vậy, tên của anh đã bị gạch khỏi bảng xếp hạng.

Trả lời với phóng viên chúng tôi về sự vắng mặt kỳ lạ này, anh Xuân Anh cho biết: “Thời gian mình nghỉ thi đấu trong 1 năm qua, lý do chính đó là mình cần quãng thời gian để nhìn nhận lại cho bản thân. Xem xét lại những gì còn thiếu và chưa tốt ở điểm nào để có thể cải thiện và nâng cấp bản thân mình nhanh chóng hơn nữa để tiến xa”.

Đồng thời, nam võ sĩ cũng đưa ra những chia sẻ về trận chung kết đáng tiếc vào năm 2022 và khả năng tái đấu với nhà cựu vô địch Nghiêm Văn Ý trong tương lai: “Đó là trận chung kết đầu tiên của mình. Mình nghĩ là nếu có cơ hội trong tương lai thì tại sao lại không? Nhưng trước mắt mình sẽ tập trung vào những đối thủ sắp tới” 

Trịnh Xuân Anh để thua đáng tiếc trong trận chung kết LION Championship 2022. Ảnh: Facebook

Trịnh Xuân Anh là võ sĩ hàng đầu của giải đấu LION Championship. Tay đấm đại diện Vietnam Topteam là kiện tướng Jiujitsu Quốc gia. Chính vì vậy, anh sở hữu nền tảng địa chiến cực tốt, điều đang là lợi thế so với nhiều đối thủ khác cùng hạng cân. Không chỉ vậy, nam võ sĩ cũng thường xuyên nâng cao khả năng đánh đứng của mình, qua đó trở thành một trong những võ sĩ toàn diện nhất hiện nay. Khả năng của Xuân Anh là không phải bàn cãi khi anh đã từng khiến nhà vô địch tương lai, Nghiêm Văn Ý phải vất vả ở trận chung kết LION 2 năm trước đây.

Chia sẻ về mục tiêu của lần tái xuất tại LC13 tới đây, Xuân Anh cho biết: “Sau 1 năm nghỉ thi đấu nhưng mình vẫn theo dõi giải đấu mình thấy mặc dù có vắng bóng vài võ sĩ rất có triển vọng nhưng cũng có khá nhiều võ sĩ đang được nổi lên. Mục đích của mình là giành được đai vô địch của hạng cân 65 không cần biết dù bất kể đối thủ là ai, mình vẫn sẽ tiến lên phía trước.” 

Đối thủ của Xuân Anh tại LION Championship 13 là Phạm Thanh Ngân. Nam võ sĩ cho thấy sự chuẩn bị tương đối cẩn thận trong suốt thời gian qua. Võ sĩ sinh năm 1999 của The Champ MMA cho thấy lối đánh thông minh và một phong độ đang lên, đặc biệt là sau chiến thắng TKO ở LC11. Hiện tay đấm người Hải Phòng đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng 65kg nam. 

Trịnh Xuân Anh đối đầu đầu Phạm Thanh Ngân trong trận đấu tâm điểm của sự kiện LION Championship 13. Ảnh: BTC

Nếu đánh bại được Thanh Ngân, Xuân Anh sẽ ngay lập tức bước chân vào top 9 và rút ngắn hành trình đến với chiếc đai vô địch của bản thân.Chính vì vậy, anh đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu này: 

“Mình theo đuổi con đường võ  thuật đã được gần chục năm. Trong ngần ấy năm mình đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng không chỉ riêng cho lần tái xuất lần này. Chỉ đơn giản là sẽ tập trung cao độ vào mục tiêu.

Phạm Thanh Ngân đang ở kèo trên mình nghĩ đó là đúng. Bởi vì mình luôn thích đặt mình ở kèo dưới, thứ 2 đó là sau 1 năm nghỉ thi đấu có thể cảm giác thi đấu và áp lực trên sàn sẽ khác với Ngân vì sau 2 chiến thắng phong độ của bạn ý đang lên. Mình sẽ cố gắng cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận đấu hay.”

Sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 13 sẽ diễn ra vào chiều tối thứ 7, ngày 18/5 tới đây tại Nhà thi đấu Tây Hồ, số 101 Xuân La, Tây Hồ, TP. Hà Nội. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT