Á Quân LION Championship mùa đầu tiên tái xuất tại

Thứ bảy, 11/05/2024 18:24 PM (GMT+7)
A A+

Sau một năm tạm dừng thi đấu, Trịnh Xuân Anh, võ sĩ từng giành được vị trí Á quân trong mùa giải đầu tiên của LION Championship, sẽ có màn trở lại tại LION Championship 13.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ ban tổ chức, đối thủ của đại diện đến từ CLB Vietnam Topteam trong màn tái xuất lần này tại LION Championship sẽ là võ sĩ được xếp hạng #9 ở hạng cân 65kg nam, Phạm Thanh Ngân, đến từ CLB The Champ MMA.

Trong mùa giải đầu tiên của LION Championship, Trịnh Xuân Anh đã có mặt ở đêm chung kết cuối cùng, nơi anh đối đầu với nhà vô địch tương lai Nghiêm Văn Ý trong trận đấu tranh đai vô địch hạng cân 65kg nam. Cuộc đối đầu giữa Xuân Anh và Văn Ý được đánh giá là ngang tài ngang sức và chỉ có thể kết thúc sau 5 hiệp đấu căng thẳng.

Trịnh Xuân Anh đối đầu Nghiêm Văn Ý trong trận chung kết LION Championship mùa giải đầu tiên. Ảnh: BTC

Sau khi kết thúc mùa giải đầu tiên của LION Championship với danh hiệu Á quân, Trịnh Xuân Anh nghiễm nhiên có một vị trí trong top 3 ở hạng cân 65kg nam. Tuy nhiên, trong năm 2023, anh không tham gia vào bất kỳ sự kiện nào và tên anh đã từng bị loại khỏi bảng xếp hạng. Chỉ đến năm 2024, anh mới chính thức quay trở lại. Dẫu không tham gia mùa giải LION 2023, Xuân Anh vẫn thường xuyên được bắt gặp với vai trò HLV của những đồng đội tại Vietnam Topteam.

Một trong những yếu tố giúp Xuân Anh có thể lọt vào nhóm võ sĩ hàng đầu tại LION Championship là nhờ vào nền tảng vững chắc ở môn Jujitsu. Anh cũng thường xuyên nâng cao kỹ năng striking của mình, qua đó trở thành một trong những võ sĩ có lối đánh toàn diện nhất giải đấu hiện nay. Tại mùa giải 2024 lần này, mục tiêu của Xuân Anh không gì khác ngoài một vị trí trong top 3 và cơ hội tranh đai vô địch với nhà đương kim vô địch Filipe Negochadle. 

Đối thủ của Xuân Anh tại Lion Championship 13 là Phạm Thanh Ngân. Nam võ sĩ cho thấy sự chuẩn bị tương đối cẩn thận trong suốt thời gian qua. Võ sĩ sinh năm 1999 của The Champ MMA cho thấy lối đánh thông minh và một phong độ đang lên, đặc biệt là sau chiến thắng TKO ở LC11. Hiện tay đấm người Hải Phòng đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng 65kg nam.

Trịnh Xuân Anh trở lại đối đầu Phạm Thanh Ngân tại LION Championship 13. Ảnh: BTC

Sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 13 sẽ diễn ra vào chiều tối thứ 7, ngày 18/5 tới đây tại Nhà thi đấu Tây Hồ, số 101 Xuân La, Tây Hồ, TP. Hà Nội. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT