Quảng cáo

Chủ công MU không lên tuyển, hai ngôi sao Man City mừng như 'mở cờ trong bụng'

Thứ ba, 21/03/2023 17:13 PM (GMT+7)

Tiền đạo Marcus Rashford đã xin rút khỏi đội hình tuyển Anh ở lần tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho loạt trận FIFA Day sắp tới do gặp chấn thương.

Trong mùa giải năm nay, Marcus Rashford đã thăng tiến vượt bậc khi chơi dưới trướng Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan đã hoàn toàn lột xác cậu học trò và biến anh thành cây săn bàn chủ lực cho Quỷ đỏ với 27 bàn thắng sau 44 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tần suất hoạt động tăng cao cũng là nguyên nhân chính khiến cho số 10 bị quá tải và hậu quả chính là việc anh gặp chấn thương.

Ở trận đấu gặp Fulham tại tứ kết FA Cup, Rashford dù vẫn thi đấu khá tròn vai nhưng những bước chạy mỏi mệt đã dần xuất hiện, điều này khiến cho người ta có cảm giác rằng Rashford thực sự đang gặp vấn đề, đặc biệt nếu nhìn vào những gì mà cầu thủ này đã làm thời gian qua. Chính vì thế, Rashford đã xin rút lui khỏi ĐTQG Anh trong đợt tập trung sắp tới.

goal-blank-web-facebook-1679392941.jpg
Rashford khi sung sức là không thể ngăn cản. Ảnh: internet.

Đây là một mất mát khá lớn đối với Tam Sư ở những trận đấu đầu tiên trong năm 2023 của họ, đặc biệt là với một tiền đạo có hiệu suất cao như Rashford. Dù vậy, việc "Tiến sỹ" vắng mặt bất ngờ đã mang lại lợi ích cho hai cái tên của Man City là Phil Foden và Jack Grealish.

Grealish đang có những màn thể hiện tốt hơn rất nhiều so với Foden trong mùa giải năm nay nhưng nếu phải so sánh với Rashford, đó sẽ là một sự khập khiễng bởi cầu thủ của MU đóng góp trực tiếp vào lối chơi của đội bóng tốt hơn rất nhiều so với bom tấn của Man City.m

Đối với trường hợp của Foden, năm nay là một mùa giải không mấy thành công của số 47 bởi ngoài việc chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, HLV Pep Guardiola thường xuyên phải xếp anh trên ghế dự bị do sự ra đi bất ngờ của Cancelo, người đồng đội luôn phối hợp rất tốt với Foden bên hành lang cánh trái.

Chính vì thế, sự vắng mặt của Rashford sẽ trực tiếp mở ra cơ hội dành cho hai cái tên của đội bóng cùng thành phố. Ngoài việc có suất trong đội hình của Tam Sư, cả Foden và Grealish cần phải thể hiện thật tốt để lấy lòng HLV trưởng Southgate bởi nếu Rashford vẫn chơi tốt sau đó, cơ hội để lên tuyển đợt tới sẽ lại trở thành bài toán khó đối với họ.

Rashford thường xuyên là cái tên quan trọng trong đội hình tuyển Anh. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan