Quảng cáo

Xạ thủ Phạm Quang Huy: 'Tôi sốc khi biết mình giành HCV đầu tiên cho Việt Nam'

Thứ năm, 28/09/2023 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Xạ thủ Phạm Quang Huy đã có những tiết lộ bất ngờ sau khi giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/9, Đội tuyển bắn súng Việt Nam tiếp tục tranh tài tại ASIAD 2023 ở 3 nội dung: 10m súng ngắn hơi cá nhân nam, 10m mục tiêu động di cá nhân nữ và 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ.

Trong đó, xạ thủ Phạm Quang Huy đã tìm về vinh quang cho Đoàn Thể thao Việt Nam với tấm HCV nội dung 10m súng ngắn cá nhân nam khi đứng trước 240,5 điểm.

Quang Huy đã xuất sắc vượt qua Lee Wonho (Hàn Quốc), người đoạt HCB với 239,4 điểm. Trong khi đó, xạ thủ người Uzbekistan đã đạt được 219,9 điểm và giành được HCĐ.

e9b71dd158de8c80d5cf-1695887512.jpg
Quang Huy xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt HCV (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ với báo chí sau khi giành được HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN tại ASIAD 2023, xạ thủ 27 tuổi đã có những tiết lộ đáng chú ý về quá trình thi đấu cũng như cảm xúc của bản thân về thành tích này .

Có một chút tâm lý nhưng tự trấn an bản thân

Xạ thủ Phạm Quang Huy mở đầu: " Ở bài thi chung cuộc, tôi có một chút tâm lý và hơi cân đo không biết mình có thể làm tốt hay không. Nhưng sau khi thi được nửa bài, tôi đã suy nghĩ kỹ lại.

Cái gì không là của mình, chưa là của mình thì không cần phải tiếc hay mong muốn cả nên tôi chỉ tập trung vào kỹ thuật và không nghĩ gì khác.

Khi vào chung kết thì tôi cũng đưa ra theo suy nghĩ từ bài chung đó hát. Tôi chỉ tập trung hết sức lực vào kỹ thuật mà không nghĩ về điểm số hay mong muốn cả " .

384416424-710744997590874-1776628544619198182-n-1695887699.jpg
Quang Huy tự trấn an bản thân tập trung vào kỹ thuật khi gặp vấn đề tâm lý

Tiết lộ về cảm xúc trong 24 lượt bắn, Quang Huy cho biết: "Tâm lý đầu tiên mà tôi gặp phải tất nhiên là ở viên bắn thử đầu tiên, tôi bắn không được tốt cho lắm.

Sau đó, tôi chỉnh đốn lại suy nghĩ và tập trung lại vào kỹ thuật thì có sự cải thiện hơn. Khi vào bắn những viên tính điểm đầu tiên, không may mắn là viên thứ 2 không tốt do gặp một chút tâm lý.

Nhưng tôi đã tự trấn an bản thân tập trung vào kỹ thuật cũng như bài bắn tiêu chuẩn, cái gì chưa phải của mình thì không tiếc cũng không mong muốn gì. Cứ thế, tôi lại tập trung vào kỹ thuật, không nghĩ gì nhiều".

Học hỏi bí quyết, kỹ năng từ HLV Hoàng Xuân Vinh

HLV trực tiếp của Quang Huy trên ĐTQG là chuyên gia Park Chung-gun và HLV Hoàng Xuân Vinh. Quang Huy chia sẻ về cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người từng giành HCV nội dung này ở Olympic 16:

"HLV Hoàng Xuân Vinh mới bắt đầu huấn luyện tôi một thời gian gần đây nên tôi chưa có nhiều thời gian học hỏi nhiều từ chú.

Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn đó, chú Vinh đã truyền dạy cho tôi và các bạn những bí quyết, những kỹ năng rất đặc biệt", xạ thủ quê Hải Phòng nói.

201c20796276b628ef67-1695887602.jpg
Quang Huy học hỏi những kỹ năng, bí quyết đặc biệt từ HLV Hoàng Xuân Vinh (Ảnh: H.Đ)

Không biết mình là VĐV giành HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN 

Xạ thủ Phạm Quang Huy tiết lộ: "Tôi khá bất ngờ, khi bắn xong tôi mới biết mình là người giành HCV đầu tiên cho Việt Nam.

Mấy ngày gần đây tôi cũng không để ý đến thông tin nhiều vì không muốn mình bị phân tâm.Sau khi biết xong tôi cũng khá là sốc, hóa ra mình lại là người giành HCV đầu tiên cho nước nhà.

Thật ra tôi cũng không nghĩ tôi giành được HCV, tôi chỉ biết tập trung vào bắn và tận hưởng vòng chung kết và thi đấu hết sức mình".

Hậu phương vững chắc là gia đình

Chia sẻ về việc xuất thân từ gia đình có truyền thống theo đuổi môn bắn súng, Quang Huy cho biết: "Bố mẹ tôi và em trai tôi đều là VĐV bắn súng nên tôi nhận được rất nhiều sự động viên, thông cảm từ gia đình.

Họ đã từng và đang là VĐV bắn súng nên cũng hiểu được những suy nghĩ, những khó khăn hay điều gì tốt nhất cho tôi và tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ họ.

Đối với gia đình tôi, việc đi thi đấu thế này khá bình thường bởi từ bé tôi cũng chứng kiến ​​bố mẹ xa nhà đi thi đấu rất nhiều. Sáng nay họ cũng nhắn tin cho tôi và nói rằng cái gì của mình sẽ là của mình nên hãy cứ tự tin thi đấu ".

Sau cùng, xạ thủ Phạm Quang Huy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, hậu phương vững chắc đã luôn hỗ trợ anh cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT