Quảng cáo

‘Siêu cò’ châu Âu đánh giá bất ngờ về HLV Troussier

Thứ tư, 29/03/2023 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Nhà môi giới bóng đá châu Âu có những chia sẻ đáng chú ý về tương lai của HLV Troussier với bóng đá Việt Nam.

Jernej Kamensek - nhà môi giới bóng đá nổi tiếng đến từ châu Âu được biết đến là người đứng sau những thương vụ nổi tiếng của V-League như bản hợp đồng của HLV Petrovic với CLB Đông Á Thanh Hóa hay ngoại binh Pape Omar Faye với CLB Hà Nội, Thanh Hóa hay Becamex Bình Dương.

Đáng chú ý, “siêu cò” châu Âu mới đây đã bất ngờ đăng tải bài viết trên trang cá nhân Facebook đánh giá về thực tại và tương lai của HLV Philippe Troussier với bóng đá Việt Nam.

Kamensek (ở giữa) là người đứng sau nhiều thương vụ chất lượng của V-League. (Ảnh: FBNV)298722455-586285683373-4725298524597723870-n-1680076442-150921
Kamensek (ở giữa) là người đứng sau nhiều thương vụ chất lượng của V-League. (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, ông Kamensek chia sẻ kèm link bài viết có tiêu đề : "HLV Nhật Bản: Liệu ôngTroussier có phù hợp với bóng đá Việt Nam?" đăng trên Saostar, trong đó HLV Nhật Bản, ông Hideharu Shinozaki chỉ ra thực tế điểm xuất phát của bóng đá Nhật Bản và Việt Nam có sự chênh lệch lớn.

Đồng thời đưa ra những so sánh về những gì HLV Troussier đã làm cho bóng đá Nhật Bản 20 năm trước và triết lý nhà cầm quân người Pháp đang áp dụng cho bóng đá Việt Nam. 

Bình luận về điều này, ông Kamensek mở đầu bài viết trên Facebook: “Tôi đồng ý với ý kiến ​​này. Tuy nhiên, tôi thấy HLV người Nhật không hiểu về văn hóa bóng đá Việt Nam lắm. Ông Troussier là người có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai, kể cả làm lại những gì từng thực hiện ở Nhật Bản”.

Đáng nói, ông Kamensek thẳng thắn đưa ra nhận xét về khả năng đạt được mục tiêu ở World Cup 2026 của HLV Troussier cùng với ĐT Việt Nam. 

HLV Troussier sẽ có một khoảng thời gian rất khó khăn để có thể chạm đến World Cup 2026. Tôi sẽ không dự đoán quá 1% cơ hội ông Troussier có thể làm được điều đó”, Kamensek phân tích. Bên cạnh đó, vị chuyên gia châu Âu này còn cho rằng HLV Troussier sẽ rất khó để ở lại với bóng đá Việt Nam hơn 1 năm.

screenshot-2023-03-29-145717-1680076695.png
'Siêu cò' châu Âu nhận xét phũ phàng về HLV Troussier. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dẫu vậy, ông Kamensek cũng đồng thời chỉ ra rằng HLV Troussier là người phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Lý giải về điều này, chuyên gia châu Âu nhận định, những người quyết định bóng đá ở Việt Nam chưa thực sự hiểu về sự phát triển của một nền bóng đá nên đã giao hết trọng trách cho vị HLV trưởng. 

Hãy kiên nhẫn! HLV Troussier là người duy nhất trên thế giới có thể cho người hâm mộ Việt Nam thấy rằng nền bóng đá không tồn tại, hoặc nó đang mục nát. 

Không có hệ thống cầu thủ trẻ và không có hệ thống cơ cấu các giải đấu quốc gia tốt. Không có những thứ này, bất kỳ giấc mơ World Cup nào cũng không thể. Chưa bao giờ!”, ông Kamensek nhấn mạnh.

Sau cùng, vị chuyên gia châu Âu kết luận, các chuyên gia bóng đá Việt Nam nên sớm nhận ra thực tế của nền bóng đá nước nhà để tìm ra định hướng phát triển tốt nhất trong tương lai. 

Về phía HLV Troussier, “Phù thủy trắng” cùng các học trò U23 vừa qua đã có cuộc tập dượt nhiều trải nghiệm tại giải giao hữu Doha Cup 2023. Tại giải đấu này, đoàn quân áo đỏ xếp ở vị trí chót bảng trong số 10 ĐT U23 tham dự giải đấu sau 3 thất bại và không ghi được bàn thắng nào.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo