Quảng cáo

Lộ diện quốc gia thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup

Thứ hai, 27/03/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Một quốc gia bất ngờ đề nghị FIFA trao quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 thay cho Indonesia.

Vừa qua, bóng đá Indonesia bất ngờ nhận tin dữ từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về việc tổ chức Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2023.

Cụ thể, tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới đã gửi thông báo hủy lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup đến chủ nhà Indonesia, điều này khiến bóng đá xứ Vạn đảo đứng ngồi không yên trước nguy cơ bị tước bỏ quyền đăng cai giải đấu mà họ rất kỳ vọng.

Đáng chú ý, chia sẻ về thông tin này, tờ Bolatimes của Indonesia đưa tin đội bóng Argentina hiện đã sẵn sàng thay đội bóng xứ Vạn đảo tổ chức VCK U20 World Cup năm nay, chỉ còn chờ phán quyết từ FIFA.

Argentina sẵn sàng thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup. (Ảnh: VFF)Argentina sẵn sàng thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup. (Ảnh: VFF)
Argentina sẵn sàng thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup. (Ảnh: VFF)

Quyền đăng cai U20 World Cup 2023 đang bắt đầu trở thành mục tiêu của các quốc gia khác. Nếu FIFA chính thức hủy bỏ tư cách chủ nhà của Indonesia, Argentina sẵn sàng thay thế”, tờ Bolatimes của Indonesia viết.

Được biết, sau khi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo quyết định hủy bỏ từ phía FIFA, hãng truyền thông Double Amarilla đã ngay tức thì tiết lộ lời đề nghị của bóng đá Argentina.

Nguyên do dẫn đến quyết định này được cho là xuất phát từ việc thống đốc Bali nhất quyết không đồng ý để U20 Israel, đội bóng tham dự giải đấu với tư cách Á quân châu Âu đặt chân đến quốc gia này. Được biết, người dân Indonesia gần đây đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình nhằm phản đối sự xuất hiện của U20 Israel tại giải đấu.

Do vậy, FIFA bày tỏ không hài lòng với cách làm việc của Indonesia, tổ chức này đã lập tức tuyên bố hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng khiến bóng đá xứ Vạn đảo rơi vào tình cảnh trớ trêu. Trước đó, FIFA đã ấn định lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Bali vào ngày 31/3 tới.

img
Indonesia 'đứng ngồi không yên' chờ phán quyết chính thức từ FIFA. (Ảnh: Bola)

Trong tuyên bố mới đây nhất của PSSI, tổ chức này lại cho rằng họ vẫn chưa nhận được lý do chính thức về quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm của FIFA. Ở chiều ngược lại, hãng tin Double Amarilla lại khẳng định họ đã xác nhận từ FIFA rằng lễ bốc thăm chính thức bị hủy bỏ.

Phải nói thêm, Argentina đã từng tổ chức VCK U20 World Cup 2001, họ thi đấu vượt trội và có lần thứ tư giành ngôi vô vương giải đấu trẻ hàng đầu thế giới. Có thể thấy, với tiềm lực hiện nay, Argentina hoàn toàn có thể khiến FIFA “gật đầu” trao cơ hội nếu như Indonesia thực sự bị tước bỏ quyền đăng cai.

Theo kế hoạch, VCK U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra từ 20/5-11/6 tại Indonesia, 24 đội sẽ được bốc thăm chia thành 6 bảng dựa trên nguyên tắc là không để các đội cùng khu vực nằm chung bảng đấu. Trước tin dữ từ phía FIFA, chắc chắn rằng không ĐT nào mong muốn, bởi thời gian qua họ đều có những kế hoạch và sự chuẩn bị nhất định cho giải đấu.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT