Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ ‘bí quyết’ toàn thắng 2 trận của U20 Việt Nam

Thứ hai, 06/03/2023 18:09 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bất ngờ về bí quyết của U20 Việt Nam trong hai trận toàn thắng vừa qua ở VCK U20 châu Á.

Sáng 6/3, ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông quan trọng trước Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Chia sẻ về cảm xúc sau 2 chiến thắng ấn tượng của các học trò trước các đội bóng lớn gồm U20 Australia và U20 Qatar, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, các cầu thủ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng và tất nhiên bản thân ông cũng vậy.

Tuy nhiên, thuyền trưởng U20 Việt Nam nhấn mạnh, toàn đội phải kiểm soát cảm xúc bởi hành trình chinh phục VCK U20 châu Á vẫn còn dài ở phía trước. Do vậy, ông yêu cầu các cầu thủ phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm.

Đáng chú ý, khi được AFC hỏi về phương thức giúp đội tuyển U20 Việt Nam thành công đánh bại 2 đội bóng U20 Australia và U20 Qatar, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ: “Bí quyết của U20 Việt Nam là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đó là tất cả!”.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ về bí quyết của U20 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Nói thêm về sự chuẩn bị của U20 Việt Nam, vị thuyền trưởng gốc Khánh Hòa cho biết toàn đội luôn chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu. Cụ thể, các học trò của ông bắt đầu chơi từ những giây phút đầu tiên kể từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Việt Nam là đất nước dễ mến, làm việc rất chăm chỉ và cần được tôn trọng. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ. Bạn có thể thấy đấy, khi chúng tôi bắt đầu trận đấu từ những phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hoà 1-1 đều giống nhau cả”, HLV Hoàng Anh Tuấn bộc bạch.

img
U20 tích cực chuẩn bị cho trận cầu quan trọng gặp U20 Iran. (Ảnh: VFF)

Đánh giá về đối thủ U20 Iran ở lượt trận quyết định tấm vé đi tiếp, thuyền trưởng U20 Việt Nam nhấn mạnh: “Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây, U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng. Bạn có thể nhìn thấy đội U20 Việt Nam ở trận thứ nhất và trận thứ hai. Nếu chúng tôi thua (U20 Iran), chúng tôi có thể sẽ mất tất cả”.

Đáng nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam khởi đầu bằng 2 trận toàn thắng. Do vậy, với phong độ thi đấu ở 2 trận cầu vừa qua, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất sáng cửa tiến sâu vào VCK U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam nhận lệnh cấm ở VCK U20 châu Á

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT