Quảng cáo

Hậu vệ U23 Việt Nam tiết lộ về yêu cầu khắt khe của HLV Troussier

Thứ hai, 06/03/2023 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Lê Văn Đô tiết lộ về yêu cầu khắt khe HLV Troussier đặt ra cho các tuyển thủ U23 Việt Nam ở giai đoạn tập trung đợt thứ nhất.

Vừa qua, nhà cầm người Pháp Philippe Troussier đã có đợt làm việc đầu tiên trên cương vị tân thuyền trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, đoàn quân của HLV Troussier hiện đang trong giai đoạn tập trung đợt 1 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) từ ngày 1-7/3.

Chia sẻ trước buổi tập ngày 6/3, hậu vệ U23 Việt Nam - Lê Văn Đô, người từng lọt top “5 ngôi sao đột phá ở SEA Games 31” đã có những chia sẻ bất ngờ về phong cách làm việc cùng yêu cầu khắt khe của HLV Troussier đối với các cầu thủ U23.

Cụ thể, Văn Đô cho biết : “HLV Troussier luôn xoay tua cầu thủ trong mọi hoàn cảnh, ông luôn tạo áp lực cạnh tranh cho cầu thủ và không ai chắc suất đá chính ở U23 Việt Nam”.

img
Lê Văn Đô khẳng định suất đá chính là cạnh tranh. (Ảnh: VFF)

Được biết, ở giai đoạn này, vị chuyên gia người Pháp chủ yếu cho các cầu thủ U23 Việt Nam rèn luyện về kỹ thuật, đặc biệt là cải thiện khả năng hỗ trợ, bọc lót cho nhau trong những tình huống bị đối phương gây áp lực, pressing bên 1/3 sân nhà.

Ngoài ra ông cũng yêu cầu các cầu thủ tuyến trên tích cực lùi về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự cũng như triển khai phản công. Qua đó, nhằm đánh giá năng lực cá nhân mỗi cầu thủ để tìm ra những tinh binh chuẩn bị cho SEA Games 32, trước mắt là giải giao hữu Doha Cup ở Qatar.

Từng có thời gian làm việc với HLV Troussier trước đó ở PVF, Văn Đô chắc chắn không quá bỡ ngỡ với phong cách làm việc cũng như giáo án tập luyện của tân HLV U23 Việt Nam. “Tôi quen thuộc với cách làm của thầy. Tất nhiên, ở đội tuyển U23 Việt Nam, ông Troussier sẽ khắt khe và đòi hỏi cao hơn ở các cầu thủ”, Văn Đô khẳng định.

img
U23 Việt Nam chuẩn bị chuyển sang giai đoạn tập luyện chiến thuật. (Ảnh: VFF)

Nói thêm về tân HLV đội tuyển U23 Việt Nam, hậu vệ sinh năm 2001 chia sẻ, điều khiến chân sút này hứng thú nhất ở chuyên gia người Pháp là sự nhiệt huyết và quyết tâm của HLV Troussier trong từng buổi tập.

Đáng chú ý, khi được hỏi về màn trình diễn vừa qua của các cầu thủ trẻ ở U20 Việt Nam, Lê Văn Đô cũng dành lời khen đặc biệt đến đàn em: “Các cầu thủ đều tự tin, có chiến thuật hợp lý trong từng trận đấu”. Cầu thủ này cũng cho biết, HLV Troussier không so sánh đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn với U23 Việt Nam.

Được biết, sau giai đoạn tập trung đợt 1, HLV Troussier sẽ tiến hành thanh lọc nhân sự trước khi chuyển sang giai đoạn tập luyện về chiến thuật. Cụ thể, đội hình U23 Việt Nam sẽ rút gọn còn 28 cái tên trong tổng số 41 cầu thủ được gọi. Kết thúc 4 đợt tập trung, HLV Troussier sẽ mang theo 24 cầu thủ chất lượng nhất chinh chiến ở SEA Games 32.

Trụ cột U23 Việt Nam báo tin buồn cho HLV Philippe Troussier

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT