Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam làm 'điều quan trọng' trước khi dự World Cup

Thứ năm, 25/05/2023 22:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam tham gia khám sức khỏe theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của FIFA, trước khi dự VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), tất cả các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam mới đây đã được khám sức khỏe theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của FIFA vào chiều 25/5, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tiên góp mặt tại VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Được biết, tất cả các cầu thủ tham dự World Cup đều phải đánh giá y tế theo bộ tiêu chí được FIFA ban hành, bao gồm: tiền sử bệnh tật, tình trạng sức khỏe chung hiện tại, đánh giá chức năng tim mạch, chỉ số xét nghiệm máu, nước tiểu, đặc biệt là các dấu hiệu và nguy cơ chấn thương…

Kết quả khám sức khỏe tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Y học Thể thao, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times cho thấy, tình trạng của các tuyển thủ đều đáp ứng được các tiêu chuẩn thi đấu. Tuy nhiên, một số cầu thủ gặp chấn thương kéo dài vẫn chịu ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ thi đấu.

ĐTNVN1
ĐT nữ Việt Nam kiểm tra toàn diện sức khỏe theo tiêu chuẩn FIFA (Ảnh: VFF)

Tại buổi khám sức khỏe, các bác sĩ từ Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Y học Thể thao cũng đã tiến hành kiểm tra chuyên sâu với hai cầu thủ từng tiến hành phẫu thuật tại Vinmec trước đó là hậu vệ Chương Thị Kiều và tiền vệ Thái Thị Thảo.

Ông Nguyễn Văn Phú, Phó trưởng ban Y học thể thao của VFF cho biết: “FIFA World Cup là giải thi đấu cao nhất của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp.

Chính vì thế, FIFA luôn đòi hỏi các LĐBĐ quốc gia trước khi đưa cầu thủ sang thi đấu phải đảm bảo các tiêu chí an toàn về sức khỏe và phòng chống doping trước khi bước vào giải đấu".

349189790-215543074609971-7287079756136055482-n-1685026283.jpg
Chương Thị Kiều và Thái Thị Thảo được kiểm tra chuyên sâu (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, VCK FIFA World Cup Nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ 20/07-20/08/2023. ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ mạnh là đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Được biết, bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng tiếp tục viết tiếp nên câu chuyện cổ tích tại sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Cần nói thêm, NHM Việt Nam sẽ được theo dõi các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam bởi VMG Media và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đạt được thỏa thuận phát sóng.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT