Quảng cáo

Đại diện FIFA đánh giá bất ngờ về ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 31/03/2023 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện FIFA đánh giá ĐT nữ Việt Nam là một trong những điểm sáng của bóng đá nữ châu Á.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hội thảo FIFA Forward 3.0 về chủ đề “Bóng đá toàn cầu và Chương trình phát triển bóng đá nữ của FIFA” đã diễn ra ngày làm việc cuối cùng vào 30/3.

Đáng chú ý, phát biểu tại hội thảo, bà Belinda Wilson – Giám đốc cấp cao về phát triển kỹ thuật đã dành lời khen đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam đồng thời khẳng định sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.

Cụ thể, bà Belinda Wilson nhận định, Việt Nam là một trong 4 quốc gia Đông Nam Á xuất sắc giành quyền tham dự đấu trường World Cup cùng với Australia, Philippines, Thái Lan. Trong đó, Việt Nam và Philippines đã có bước ngoặt lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh dành cho phái nữ.

dsc-9293-1-1680224050.jpg
Đại diện FIFA đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Do vậy, Giám đốc cấp cao của bóng đá khu vực khẳng định, bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Trong đó, ĐT nữ Việt Nam là một trong những điểm sáng tích cực của bóng đá khu vực.

Chia sẻ thêm về mục tiêu của FIFA , bà Belinda tiết lộ, tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới đang dành sự quan tâm đặc biệt đến bóng đá nữ với khá nhiều kế hoạch hấp dẫn, cụ thể là các chương trình phát triển sâu rộng nhằm nâng cao chất lượng và quy mô của bóng đá nữ trên toàn thế giới. 

“Theo đó, đã có 859 chương trình được thực hiện ở 123 tổ chức thành viên kể từ tháng 8/2020. World Cup nữ được tổ chức 4 năm một lần với số lượng đội đã được tăng lên 32 đội. 

Trong định hướng quản trị, FIFA xây dựng các chương trình đẩy mạnh việc bảo vệ các cầu thủ và HLV nữ, ủng hộ các chương trình xây dựng bóng đá chuyên nghiệp thông qua việc nâng cao trình độ của các CLB cũng như giải đấu…”, đại diện FIFA nói.

tt-1680224127.jpeg
ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là điểm sáng của bóng đá nữ châu Á. (Ảnh: VFF)

Theo VFF, hội thảo FIFA Forward 3.0 chính thức bế mạc vào chiều 30/3 sau 3 ngày làm việc tại TP.HCM. Được biết, sự kiện này do VFF đăng cai với sự tham dự của các thành viên thuộc 12 tổ chức thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cùng các đại diện của AFC, FIFA nhằm trao đổi về các chương trình mục tiêu, hành động nhằm hướng đến mục đích đưa bóng đá ngày càng phát triển, chuyên nghiệp.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa qua đã thi đấu 2 trận giao hữu trước U15 nam Phù Đổng và đội cựu tuyển thủ nam. Theo kế hoạch, đoàn quân áo đỏ sẽ có trận giao hữu cuối cùng vào chiều 1/4 trước khi rút gọn danh sách sang Nepal tham dự vòng loại Olympic 2024.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT