Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á dự giải đấu thế giới nhiều hơn Việt Nam, Thái Lan là ai?

Thứ sáu, 24/03/2023 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Vạn đảo trở thành quốc gia Đông Nam Á tham dự VCK U20 World Cup nhiều hơn Việt Nam, Thái Lan.

Mới đây, tờ Bola times của Indonesia đã giật tít: “Indonesia trở thành quốc gia Đông Nam Á tham dự VCK U20 World Cup nhiều nhất, trên Việt Nam và Thái Lan”.

Cụ thể, tờ báo này viết: “Nói đến World Cup, chỉ có Indonesia là đại diện của Đông Nam Á chạm tay vào VCK của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Indonesia có thể không phải là đối thủ quá mạnh trong khu vực Đông Nam Á, nhưng thành tích của chúng tôi tại World Cup là tốt nhất”.

Được biết, trong quá khứ, ở cấp độ U20 World Cup, chỉ có 4 quốc gia Đông Nam Á từng vượt qua vòng loại là Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar.

img
Indonesia dự VCK U20 World Cup nhiều hơn Việt Nam, Thái Lan. (Ảnh: PSSI)

Ở VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn xuất sắc ở sân chơi châu lục, tuy nhiên đoàn quân áo đỏ phải dừng chân đáng tiếc ở vòng loại do kém đối thủ bằng điểm trên BXH về chỉ số phụ. Theo đó, đội trẻ Việt Nam để tuột khỏi tay tấm vé tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cùng với thầy trò Hoàng Anh Tuấn, U20 Indonesia cũng dừng chân ở vòng loại. Tuy nhiên, với tư cách chủ nhà VCK U20 World Cup 2023, đội bóng xứ Vạn đảo trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở giải đấu này.

Theo tờ Bolatimes, đây là lần thứ hai Indonesia tham gia giải đấu trẻ cấp độ thế giới. Lần đầu tiên bắt đầu từ năm 1979 được tổ chức tại Nhật Bản. “Trong khi đó, ba đội Đông Nam Á khác gồm Malaysia, Myanmar và Việt Nam mới chỉ một lần góp mặt ở VCK U20 thế giới”, tờ báo xứ Vạn đảo nhấn mạnh.

Những chú mãnh hổ Mã Lai đã lập kỷ lục đó tại VCK U20 World Cup 1997, tuy nhiên với tư cách chủ nhà, đội bóng này cũng không thể vượt qua vòng bảng. Còn Myanmar, đội bóng này từng vượt qua vòng loại U20 World Cup 2015 diễn ra ở New Zealand với thành tích khá ấn tượng. Myanmar lọt vào VCK của giải đấu với tư cách là đội lọt vào bán kết U20 châu Á 2014, mặc dù họ đã kết thúc với ba thất bại ở vòng bảng.

img
U20 Việt Nam để tuột tấm vé dự VCK U20 World Cup 2023 đầy tiếc nuối. (Ảnh: AFC)

Về phía Việt Nam, tại vòng loại U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc, sau 3 trận, đoàn quân áo đỏ chỉ có được 1 điểm sau khi cầm hòa New Zealand 0-0 ở vòng bảng.

Được biết, VCK U20 World Cup 2023 dự kiến ​​diễn ra từ ngày 20/5-11/6 tới với sự tham dự của 24 quốc gia tại Indonesia. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong được giao chỉ tiêu “khủng” tại giải đấu này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir khẳng định U20 Indonesia cần vượt qua vòng bảng U20 World Cup.

Màn thể hiện của đội ở giải vô địch U20 châu Á 2023 là không tệ, chúng ta chỉ thua duy nhất Iraq nên sự lạc quan ấy cần được duy trì. Đây là sự kiện lớn thứ hai của FIFA. Nó là bước đệm hướng đến quyền tranh cử đăng cai VCK World Cup 2034”, sếp lớn PSSI lý giải.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT