Quảng cáo

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam tuyên bố giải nghệ

Thứ sáu, 24/03/2023 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn từng khoác áo ĐT Việt Nam tuyên bố giải nghệ sau 22 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Vừa qua, thủ môn Trần Đức Cường - người từng có thời gian làm nhiệm vụ trên ĐTQG Việt Nam đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 38.

Chia sẻ trước giới báo chí, thủ môn Trần Đức Cường cho biết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định chia tay sự nghiệp cầu thủ. Ở tuổi 38, có thể tôi vẫn thi đấu được vài năm nữa nhưng thôi, dừng lại ở đây để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ”.

img
Thủ môn Trần Đức Cường (bên trái) giải nghệ sau 22 năm thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: Bongdaplus)

Được biết, ở cấp độ tuyển Việt Nam, thủ môn quê Nghệ An từng 3 lần làm nhiệm vụ trong thời gian lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Đức Cường cũng đạt được một số thành tích nổi bật cùng tuyển Việt Nam như: HCB SEA Games 2005 cùng U23, vô địch AFF Cup 2008.

Về cấp độ CLB, trong giai đoạn từ 2003-2022, thủ môn 28 tuổi từng khoác áo 5 đội bóng. Trong đó, Đức Cường thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng trong 8 năm, 6 năm khoác áo đội bóng Bình Dương và một số đội bóng khác như Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội và đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An.

Đáng chú ý, với bằng HLV loại C cùng định hướng trở thành HLV thủ môn trong tương lai, Trần Đức Cường vừa qua đã có cơ hội tham dự VCK U20 châu Á 2023 trên cương vị HLV thủ môn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trao cơ hội cho Đức Cường và Lê Tấn Tài - 2 gương mặt từng vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam.

img
Đức Cường cùng ĐT Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2008. (Ảnh: AFF)

"Đó là trải nghiệm quý giá mà tôi có được sau thời gian từng khoác áo các đội tuyển Việt Nam trước đây", thủ môn 1m83 chia sẻ. Phải nói thêm, chính Đức Cường là người đã uốn nắn, chỉ dẫn thủ môn trẻ Cao Văn Bình ở đội U20, anh đánh giá cao về tài năng triển vọng của đội trẻ Việt Nam.

Tiết lộ thêm về quyết định giải nghệ, thủ môn Trần Đức Cường cho biết, lần đáo hạn hợp đồng với CLB Becamex Bình Dương vào cuối năm 2022, lãnh đạo đội bóng đất Thủ có gặp gỡ, trao đổi nhằm nắm bắt nguyện vọng của thủ môn quê Nghệ An.

Tuy vậy, sau khi cân nhắc kỹ, Đức Cường quyết định khép lại 19 năm thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 38. “Tôi hạnh phúc vì được cống hiến, được chơi bóng”, thủ môn quê Nghệ An bộc bạch.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT