Quảng cáo

Chờ Argentina ‘gật đầu’, Indonesia chốt so tài với nhà vô địch châu Á 2016

Thứ sáu, 24/03/2023 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Dàn sao Indonesia dự kiến thi đấu giao hữu với đội bóng hàng đầu xứ sở kim chi vào dịp FIFA days của tháng 6.

Theo truyền thông Indonesia, ông Erick Thohir - Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã đạt được thỏa thuận với CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) về việc tổ chức trận đấu giao hữu với các ngôi sao đội tuyển Indonesia trong dịp FIFA days của tháng 6.

Cụ thể, trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân Instagram của Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir tiết lộ, sau cuộc gặp với lãnh đạo đội bóng Jeonbuk Hyundai Motors tại Hàn Quốc, lãnh đạo 2 phía đang lên ý tưởng tổ chức trận đấu giao hữu với đội bóng xứ sở kim chi vào ngày 15/6/2023, địa điểm hiện chưa được công bố.

Chờ Argentina ‘gật đầu’, Indonesia chốt so tài với nhà vô địch châu Á 2016 261460Chờ Argentina ‘gật đầu’, Indonesia chốt so tài với nhà vô địch châu Á 2016 261460
Chủ tịch PSSI lên kế hoạch để dàn sao Indonesia so tài với Jeonbuk Hyundai Motors. (Ảnh: Bolahita)

Đáng chú ý, Jeonbuk Hyundai Motors được biết đến là đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc với kỷ lục 9 lần vô địch giải VĐQG Hàn Quốc (K-league 1). Ở mùa giải trước đó, Jeonbuk Hyundai Motors kết thúc với vị trí á quân tại sân chơi này. Tuy nhiên, giai đoạn đầu mùa giải 2023, đội bóng này gặp khó khăn và đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH với 4 điểm sau 4 trận.

Dẫu vậy, trong các CLB tốp đầu Hàn Quốc, đội bóng mà Indonesia sẽ đối đầu từng 5 lần vô địch FA Cup Hàn Quốc. Đây cũng là đội bóng từng 2 lần lên ngôi vương ở đấu trường AFC Champions League các năm 2006 và 2016.

Bên cạnh đó, Jeonbuk Hyundai Motors là đội bóng đóng góp khá nhiều cầu thủ cho ĐTQG Hàn Quốc. Một trong những ngôi sao đáng chú ý là Cho Gue Sung, cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển xứ sở kim chi ở sân chơi World Cup 2022.

img
Đối thủ của Indonesia từng vô địch AFC Champions League 2016. (Ảnh: AFC)

Về phía Indonesia, ngôi sao ĐTQG đội bóng xứ vạn đảo - Asnawi Mangkualam từng được đồn đoán là mục tiêu của Jeonbuk Hyundai Motors. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng “giật gân” đã không thành hiện thực, Mangkualam cuối cùng đã đầu quân cho Jeonnam Dragons ở K-league 2, một trong những đối thủ của Văn Toàn và Seoul E-Land FC.

Có thể thấy, cuộc so tài với đối thủ mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors sẽ giúp dàn sao Indonesia có cơ hội cọ xát, trui rèn kỹ, chiến thuật trước khi tranh tài ở các giải đấu quan trọng trong năm 2023.

Trước đó, Chủ tịch PSSI gây bất ngờ khi thông báo mời nhà vô địch World Cup 2022 - ĐT Argentina thi đấu giao hữu vào dịp FIFA days tháng 6. Được biết, đội bóng xứ Vạn đảo hiện vẫn chưa nhận được bất cứ động thái nào từ phía đội bóng của Messi.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT