Quảng cáo

Leandro Trossard: Sát thủ săn 'Big 6'

Thứ bảy, 29/10/2022 23:47 PM (GMT+7)
A A+

Leandro Trossard với bàn thắng vào lưới Chelsea đã thiết lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh, và biến anh trở thành cái tên vô cùng đáng sợ với nhóm ‘Big 6’.

Brighton tiếp tục thể hiện lối đá vô cùng ấn tượng dưới thời Roberto De Zerbi. Chiến thắng 4-1 trước Chelsea rõ ràng đã biến họ trở thành cái tên không thể xem thường tại Ngoại hạng Anh. Và cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Chim Mòng Biển không ai khác ngoài Leandro Trossard.

leandro trossard sat thu san big 6 1
Leandro Trossard liên tục tỏa sáng trong màu áo Brighton

Với bàn mở tỷ số vào lưới Chelsea, cầu thủ người Bỉ đã có được 7 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Nhưng điều đáng nói là có tới 5 bàn thắng được ghi trong nhiệm kỳ của tân huấn luyện viên De Zerbi. Thành tích này biến Trossard là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh mở điểm 5 lần cho đội bóng của mình.

Chưa dừng lại ở đó, những bàn thắng của Trossard còn gây được ấn tượng mạnh khi nhìn vào những đối thủ mà Brighton phải đối đầu. Trong ngày ra mắt của De Zerbi, cầu thủ người Bỉ đã chào đón người thầy mới bằng cú hattrick vào lưới Liverpool.

leandro trossard sat thu san big 6 2
Trossard lập hattrick vào lưới Liverpool trong ngày De Zerbi ra mắt

Sau đó, Trossard cũng là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của Brighton trước Man City và anh cũng kịp ghi 1 bàn thắng ở trận đấu này. Phải tới trận đấu thứ 6 dưới thời HLV mới, Trossard mới có được cơ hội ăn mừng khi đội bóng của anh đánh bại The Blues tới 4-1 và chính cầu thủ 27 tuổi là người mở tỷ số.

Trước Chelsea, Trossard sở hữu những thông số vô cùng ấn tượng. Với 75% tỷ lệ chuyền bóng thành công, 44 tình huống chạm bóng. Tạo ra 4 pha dứt điểm trúng đích, 1 tình huống đi bóng thành công cùng 3 pha tranh chấp thành công.

leandro trossard sat thu san big 6 3
Trossard đã ghi 8 bàn cùng 2 kiến tạo sau 7 lần chạm mặt các đội ‘Big 6’

Thống kê trong 7 lần chạm mặt các đội bóng trong nhóm ‘Big 6’, thông số của Trossard là vô cùng ấn tượng. Theo đó, cầu thủ của Brighton đã ghi 8 bàn cùng 2 kiến tạo. Một màn trình diễn biến cầu thủ 27 tuổi trở thành cái tên không thể xem thường ở những trận cầu lớn.

Chiến thắng trước Chelsea đã giúp Brighton tạm thời vươn lên thứ 7 trên BXH với 18 điểm sau 12 trận đã đấu. Chelsea với thất bại muối mặt này đã bị bật khỏi top 4 và chỉ còn hơn Man United ở vị trí thứ 6 vỏn vẹn 1 điểm.

Highlight Chelsea vs Brighton

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 29/10: Ngôi đầu đổi chủ

Video bàn thắng của Trossard vào lưới Liverpool
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT