Quảng cáo

Trụ cột ĐT Indonesia đi vào 'vết xe đổ' của Công Phượng, Tuấn Anh tại Nhật Bản

Thứ tư, 26/10/2022 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Dù từng được kỳ vọng rất nhiều trước ngày sang Nhật Bản thi đấu cho Tokyo Verdy nhưng Pratama Arhan đang để lại sự thất vọng lớn.

Pratama Arhan đã khiến các CĐV bóng đá Đông Nam Á phải chú ý đến mình sau màn thể hiện chói sáng tại AFF Cup 2020 trong màu áo ĐT Indonesia. Tại giải đấu diễn ra trên đất Singapore, anh đã giúp đội bóng của mình giành ngôi Á quân.

Chơi ở vị trí hậu vệ trái, Arhan có khả năng lên công về thủ khá toàn diện. Không chỉ sở hữu những pha lên bóng tốc độ, lối đá máu lửa mà anh còn có thể tung ra những cú ném biên đầy uy lực. Tại AFF Cup 2020, Pratama bỏ túi cho mình hai pha lập công, bao gồm bàn gỡ hòa trong trận gặp Singapore ở bán kết lượt về.

Trụ cột ĐT Indonesia đi vào 'vết xe đổ' của Công Phượng, Tuấn Anh tại Nhật Bản 208850
Thống kê đáng thất vọng của Arhan

Màn trình diễn ấn tượng giúp sao trẻ 21 tuổi này lọt vào tầm ngắm của các đội bóng Nhật Bản. Sau khi kết thúc AFF Cup một tháng, anh chính thức gia nhập Tokyo Verdy, đội bóng đang chơi tại J-League 2. Có thể nói rằng đây là bản hợp đồng mang đến rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Indonesia.

Bởi họ cho rằng với tài năng của mình, Arhan hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính và tỏa sáng tại sân chơi hạng Hai xứ sở mặt trời mọc. Thế nhưng, tất cả những gì Arhan để lại sau hơn 10 tháng gia nhập Tokyo Verdy chỉ toàn là sự thất vọng.

Ngôi sao Indonesia gần như không được ra sân tại J-League 2. Pratama Arhan chỉ được ra sân duy nhất 1 trận, ở trận đấu đó anh cũng chỉ được đá đúng 1 hiệp đấu. Không bàn thắng, không kiến tạo, không một dấu ấn, điều anh thể hiện được chỉ là một tấm thẻ vàng trong 45 phút ít ỏi thi đấu với một pha vào bóng ác ý.

Giống như trường hợp của các ngôi sao Việt Nam là Công Phượng (hồi còn đá cho Mito Hollyhock) hay Tuấn Anh (Yokohama FC) trong quá khứ, Arhan cũng đang loay hoay trong việc làm quen với môi trường bóng đá hàng đầu châu lục. Dù chỉ thi đấu tại J-League 2 nhưng cầu thủ này lại không thể hiện được bất cứ điều gì và nhiều khả năng anh sẽ sớm phải khăn gói về nước.

Sao trẻ Ngoại hạng Anh có gì nổi bật khiến LĐBĐ Indonesia nhập tịch bằng mọi giá?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT