Quảng cáo

Sao nhập tịch: 'Khi thắng chúng tôi là người Malaysia, khi thua thì là lũ tị nạn'

Thứ tư, 28/09/2022 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Bức xúc vì bị cổ động viên nước nhà xúc phạm, sao nhập tịch Liridon Krasniqi đã đăng đàn chỉ trích cổ động viên Malaysia sau thất bại trước Tajikistan tại King's Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Malaysia vừa kết thúc King's Cup 2022 của mình với vị trí thứ 2 chung cuộc. Ở trận bán kết, đội tuyển này đã thi đấu sòng phẳng trước chủ nhà Thái Lan, Malaysia cho thấy lối chơi ổn định trong suốt 90 phút và HLV Kim Pan-gon đã xuất sắc hơn trong loạt đá luân lưu để đánh bại Thái Lan. 

Ở trận chung kết, đội tuyển Malaysia lại không có được phong độ tốt trên chấm luân lưu như trận đấu trước đó và thua Tajikistan, chấp nhận vị trí thứ 2 chung cuộc. Đội tuyển Malaysia đã hòa Tajikistan không bàn thắng ở 90 phút chính thức và phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền.

Sao nhập tịch: 'Khi thắng chúng tôi là người Malaysia, khi thua thì là lũ tị nạn' 194390
Dòng trạng thái của Krasqini

Đội bóng của HLV Kim Pan-gon đã thua 0-3 ở loạt sút cân não khi Dion Cools, Nazmi Faiz Mansor và Safawi Rasid thực hiện không thành công các quả phạt đền. Ở trận đấu này, người bị chỉ trích nhiều nhất là ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh.

Sao nhập tịch: 'Khi thắng chúng tôi là người Malaysia, khi thua thì là lũ tị nạn' 194392
Krasqini tỏ ra bức xúc với NHM Malaysia

Chẳng những chơi thiếu ấn tượng, anh còn suýt bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ của Tajikistan, Ehsoni Panshanbe. Màn thể hiện đáng thất vọng của Sumareh khiến nhiều cổ động viên Malaysia không kiềm chế được ngôn từ.

Rất nhiều bình luận chỉ trích và phân biệt chủng tộc đã được nhắm đến Sumared. Nhiều cổ động viên cho rằng việc anh chỉ là cầu thủ nhập tịch khiến anh chơi không cống hiến và quyết tâm. Bức xúc khi người bạn thân bị chỉ trích, một ngôi sao nhập tịch khác là Liridon Krasniqi đã đăng đàn phản bác trên trang cá nhân.

Tiền đạo gốc Kosovo đã đăng tải một bức ảnh với thông điệp: “Chúng tôi được coi là người Malaysia khi giành chiến thắng. Khi chúng ta thua cuộc, chúng tôi là lũ tị nạn, nhập cư" trên trang Instagram cá nhân, không lâu sau đó, dòng trạng thái này đã bị xóa.

Có thể hiểu được bức xúc của Krasqini bởi ngoài việc Sumareh là bạn thân anh, các cầu thủ nhập tịch cũng ít khi được CĐV Malaysia tôn trọng và thường phải 'đứng mũi, chịu sào' nhận chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà.

Văn Quyết chinh phục ngôi vị vua phá lưới giải Tam hùng

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo