Quảng cáo

Cựu danh thủ Thái Lan chỉ điểm yếu của đội nhà, tin mừng cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 26/09/2022 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Theo phân tích từ cựu danh thủ Piyapong Pue-on (Thái Lan) thì đội tuyển nước này đang thiếu vắng một mũi nhọn đích thực trên hàng công ở 2 trận đấu vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại trước Malaysia ở bán kết King's Cup khiến Thái Lan nhận về vô vàn chỉ trích từ dư luận trong và ngoài nước. Đánh bại Trinidad & Tobago để giành hạng 3 chung cuộc là không đủ để nguôi ngoai nỗi thất vọng của người hâm mộ.

Đặc biệt, người hâm mộ Thái Lan cũng thấy rõ những điểm yếu trên hàng công khi đội tuyển của họ không có một sát thủ vòng cấm đích thực như Teerasil Dangda. Mới đây, trong bài phân tích trên Siamsport, cựu danh thủ Piyapong Pue-on của Thái Lan cũng nói về "tử huyệt" này của đội tuyển nước nhà.

Cựu danh thủ Thái Lan chỉ điểm yếu của đội nhà, tin mừng cho ĐT Việt Nam? 193306
Suphanat chưa đáp ứng được kỳ vọng

Huyền thoại từng ghi tới 70 bàn qua 100 trận cho ĐTQG Thái Lan này nhận định: "Qua 2 trận đấu vừa qua, dù kết quả có thắng có thua nhưng rõ ràng có một điểm yếu mà chúng ta dễ dàng nhận thấy, đó là ĐT Thái Lan đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp, giàu kinh nghiệm thi đấu. Chúng ta đang không có một tiền đạo thực thụ nào cả.

Rõ ràng, vấn đề cấp bách hiện tại đó là việc cần phải có một đội ngũ HLV riêng cho các tiền đạo, đây là vấn đề tôi đã thúc giục Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhiều lần nhưng họ vẫn ngó lơ. Tôi cần một người có kinh nghiệm, hiểu biết về khoa học bóng đá để có thể huấn luyện kỹ năng cho các tiền đạo hiện nay. 

Nhìn cái cách Suphanat, Supachai liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn càng khiến tôi thèm muốn các tiền đạo Thái Lan cần được đào tạo nhiều hơn. Đến tận bây giờ, chúng ta vẫn phải dựa vào một lão tướng như Dangda là điều không nên chút nào. Đáng lẽ, những đề xuất của tôi cần phải được nghiên cứu và áp dụng để nhằm khắc phục hiện trạng của ĐTQG".

Có thể nói rằng, việc Thái Lan đang thiếu thốn tiền đạo không khác gì tin vui cho ĐT Việt Nam. Bởi nếu Chanathip Songkrasin không thể tham dự AFF Cup thì việc Thái Lan chọc thủng lưới hàng thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo (trong trường hợp 2 đội gặp nhau) là không hề dễ dàng.

LĐBĐ Indonesia mời đối thủ Top 50 thế giới thi đấu trước thềm AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT