Quảng cáo

AFC xếp Việt Nam xuất sắc hơn một đối thủ ở bảng 'tử thần' futsal châu Á

Thứ hai, 26/09/2022 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam sở hữu thành tích ấn tượng hơn một đối thủ cực mạnh, trong thống kê của AFC trước thềm VCK futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau hành trình dài, ĐT futsal Việt Nam đã có mặt tại nước chủ nhà Kuwait để sẵn sàng bước vào VCK futsal châu Á 2022. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đặt mục tiêu sẽ làm nên bất ngờ ở bảng D "tử thần" với các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa có màn giới thiệu vô cùng đặc biệt về các đội bóng tại bảng D VCK futsal châu Á 2022. Trong đó, AFC xếp ĐT futsal Việt Nam xếp trên một đại diện rất mạnh của châu lục khi sở hữu thành tích ấn tượng trong lịch sử.

Cụ thể, trong 4 đội bóng tại bảng D VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam vượt trội hơn Ả Rập Xê Út về số lần góp mặt ở Vòng chung kết giải đấu cấp châu lục với 5 lần tham dự, trong khi đại diện Tây Á chỉ 1 lần duy nhất giành quyền tranh tài vào năm 2016.

ĐT futsal Việt Nam cũng sở hữu thống kê đáng nể hơn khi thành tích tốt nhất là giành hạng Tư năm 2016, trong khi Ả Rập Xê Út bị loại ngay ở vòng bảng giải đấu cùng năm đó.

AFC xếp Việt Nam xuất sắc hơn một đối thủ ở bảng 'tử thần' futsal châu Á 193299
ĐT futsal Việt Nam có thành tích ấn tượng hơn Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFC)

Còn lại, Nhật Bản dẫn đầu với 15 lần tham dự vòng chung kết futsal châu Á, trong đó có tới 3 lần vô địch vào các năm 2006, 2012 và 2014. Hàn Quốc cũng có tới 12 lần góp mặt, nhưng thành tích tốt nhất chỉ là một lần giành ngôi Á quân năm 1999.

Hướng đến VCK futsal châu Á 2022, HLV Diego Giustozzi công bố danh sách 14 cầu thủ ĐT futsal Việt Nam với những gương mặt nổi bật như đội trưởng Phạm Đức Hòa, thủ môn Hồ Văn Ý, ala Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Đắc Huy,...

Theo lịch thi đấu ở vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc, Ả Rập Xê út trước khi chạm trán với Nhật Bản – ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vòng bảng sẽ kết thúc vào ngày 2/10, sau đó, các đội sẽ bước vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết lần lượt vào các ngày 4, 6/ và 8/10.

ĐT futsal Việt Nam nhận vinh dự trước ngày đấu Nhật Bản, Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT