Quảng cáo

'VFF nỗ lực nâng cao uy tín của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế'

Thứ hai, 02/10/2023 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Uỷ viên Thường vụ AFC, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có một số chia sẻ về bóng đá Đông Nam Á và bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 1/10, Đại hội thường niên AFF 2023 đã diễn ra thành công tại TP. HCM. Sau sự kiện Uỷ viên Thường vụ AFC, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí.

Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á trong thời gian vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Bóng đá Đông Nam Á đã có những sự phát triển tiến bộ. Lần đầu tiên có 5 đội tuyển Quốc gia lọt vào VCK Asian Cup 2024, diễn ra tại Qatar; ba đội tuyển nữ là Việt Nam, Philippines và Australia thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ 2023. Các đội tuyển trẻ cũng đã thể hiện sự tiến bộ ở các đấu trường châu lục.

Tại Đại hội, các nước đã gửi lời chúc mừng ĐT Việt Nam, Philippines và Australia trong lần tham dự World Cup nữ 2023. Đặc biệt, Australia đã gây ấn tượng mạnh khi hoàn thành công tác tổ chức trong lần đầu tiên đăng cai World Cup".

park2779-768x549-1696217462.jpeg
Uỷ viên Thường vụ AFC, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trả lời báo chí

"Có thể nói, trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Khiev Sameth cũng như bộ phận điều hành, AFF đã có những kế hoạch phù hợp, thích ứng với hoàn cảnh để vượt qua nhiều thách thức, đặc biệt là Covid-19. Điều này thể hiện sự thành công của bóng đá Đông Nam Á", ông Tuấn nói thêm về vai trò của Chủ tịch AFF Khiev Sameth.

Bên cạnh đó, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho biết cá hhân ông và các cán bộ của LĐBĐ Việt Nam đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khi nhận nhiệm vụ điều hành các sự kiện của châu lục: "Khi được tổ chức bóng đá quốc tế như AFC tín nhiệm giao điều hành các sự kiện của châu lục, đặc biệt các sự kiện tại Olympic bản thân tôi rất vinh dự và tự hào. Qua những sự kiện này giúp tôi cùng các cán bộ LĐBĐ Việt Nam học hỏi và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm tổ chức, quy trình tiến hành các sự kiện lớn, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và thích nghi với sự phát triển của bóng đá quốc tế.

Với tinh thần và trách nhiệm của một thành viên trong sự phát triển chung của bóng đá khu vực, VFF luôn có những nỗ lực và hoà nhập nhanh nhất để nâng cao vị thế và uy tín của bóng đá Việt Nam không chỉ về chuyên môn mà còn các hoạt động khác.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT