Quảng cáo
thethao247.vn

Asiad 19 gặp sự cố nghiêm trọng

Thứ hai, 02/10/2023 09:35 AM (GMT+7)

Trọng tài người Trung Quốc Huang Qinhua đã bị gãy chân khi đang làm nhiệm vụ ở môn điền kinh Asiad.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 30/9 vừa qua, môn điền kinh tại Asiad 2023 đã xảy ra sự cố. Theo đó, trọng tài phụ trách bộ môn đã bị gãy chân do bị tạ ném trúng. Cụ thể, VĐV Ali Zankawi (Kuwait) đã mắc lỗi động tác khiến quả tạ nặng 7,26kg văng về phía khu vực thi đấu, trúng vào chân của trọng tài kỹ thuật Huang Qinhua đang ngồi sát vòng ném.

Ngay sau khi bị quả tạ nặng rơi trúng, chân của trọng tài Huang Qinhua đã chảy máu. Ngay lập tức, VĐV Ali Zankawi đã chạy đến và dùng tay để cầm máu cho trọng tài Huang Qinhua. Sau đó, các nhân viên y tế cũng có mặt kịp thời để xử lý vết thương và đưa trọng tài Huang Qinhua rời khu vực thi đấu bằng cáng.

trong-tai-dien-kinh-o-asiad-19-gay-chan-vi-bi-ta-nem-trung-186304-1696213402.jpg
Trọng tài Huang Qinhua bị tạ ném trúng chân

Tiết lộ về tình hình của vị trọng tài, phát ngôn viên của ban tổ chức cho biết: "Trọng tài Huang Qinhua đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi xảy ra sự việc. Theo chẩn đoán, ông ấy bị gãy xương chày chân phải. Hiện tại, ông ấy đã ổn định sức khỏe và tinh thần".

Về phía VĐV, Ali Zankawi cũng đã bị ảnh hưởng về mặt tâm lý. Anh thi đấu không tốt và liên tục mắc lỗi ở hai lượt ném sau đó và về đích với vị trí thứ 8 cùng thành tích 67,57m. 

Đây là sự cố không đáng tại Á vận hội. Theo đó, khu vực thi đấu của các VĐV ném tạ đều được che chắn bởi lớp lưới rất dày để tránh các vật thể bật ngược lại vào trong. Sau sự cố của trọng tài Huang Qinhua, ban tổ chức đã cho kiểm tra và thắt chặt hơn những quy trình an toàn xung quanh khu vực thi đấu môn điền kinh tại SVĐ Olympic, Hàng Châu - nơi diễn ra nhiều nội dung trọng điểm.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan