Quảng cáo

VFF công bố hợp đồng với chuyên gia Nhật Bản sau SEA Games 32?

Thứ sáu, 28/04/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam rất có thể chào đón tân GĐKT thay cho ông Yusuke Adachi sau SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 5 sắp tới, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng sẽ diễn ra vô cùng sôi động với những cuộc tranh tài tại SEA Games 32. Đáng chú ý, theo một nguồn tin uy tín mới đây, bóng đá Việt Nam sẽ có GĐKT mới thay ông Yusuke Adachi vào tháng 5. Theo đó, VFF đang trong quá trình thương thảo với vị chuyên gia mới này ở những khâu cuối cùng.

Được biết, GĐKT mới của bóng đá Việt Nam vẫn sẽ là một chuyên gia người Nhật Bản. Người này thậm chí từng là tuyển thủ Quốc gia Nhật. Sau khi thông tin được đưa ra, nhiều NHM ngay lập tức nghĩ đến HLV Keisuke Honda, người sắp tới sẽ thôi hợp tác với bóng đá Campuchia. Cụ thể, sau SEA Games 32, chiến lược gia này sẽ dừng hợp tác với bóng đá Campuchia, thay vào đó là HLV Felix Dalmas.

vff-6461-1682654075.jpg
Bóng đá Việt Nam có GĐKT mới thay ông Yusuke Adachi

Về phía Việt Nam, VFF đã nói lời chia tay với GĐKT Yusuke Adachi hồi đầu năm nay. LĐBĐ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp mà chuyên gia người Nhật Bản đã làm được trong quá trình làm việc với bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi sang Việt Nam làm việc từ tháng 7/2020. Vị này là một trong những giảng viên huấn luyện viên bậc Elite của LĐBĐ châu Á (AFC), từng giảng dạy nhiều HLV Việt Nam trong khóa học năm 2017.

Trong thời gian công tác tại LĐBĐ Việt Nam, với kinh nghiệm và kiến thức theo tiêu chuẩn thế giới của mình, ông Yusuke Adachi đã có những đóng góp to lớn đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam và xây dựng hệ thống đào tạo HLV cho bóng đá Việt Nam.

Năm 2023, bóng đá Việt Nam cũng chào đón HLV mới của các đội bóng nam ĐTQG và đội U23, đó là HLV Philippe Troussier. Hiện chiến lược gia người Pháp đang cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 32 tại Campuchia. Tới tháng 6, ông sẽ có trận ra mắt ĐTQG trong đợt giao hữu FIFA Days tháng 6.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo