Quảng cáo

Tiền đạo U23 Việt Nam chỉ ra khác biệt 'không ai có' của HLV Philippe Troussier

Thứ năm, 02/03/2023 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng mới đây đã có những chia sẻ về người thầy Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam.

Sáng 2/3, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện trên sân của VFF. Trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có buổi tập vào tối muộn ngày 1/3.

Ở buổi tập này, HLV người Pháp tiếp tục hướng dẫn cụ thể cho U23 Việt Nam ở từng đường chuyền, cách nhận bóng và di chuyển. Phát biểu sau khi buổi tập sáng 2/3 diễn ra, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cho biết: "Về cách nhận bóng và triển khai, ông hướng dẫn rất chu đáo, tỉ mỉ. Với tôi, HLV Troussier là người nóng tính. Tuy nhiên trong sinh hoạt, ông là một người rất thoải mái.

unnamed-25-1677745650.jpg
Văn Tùng ấn tượng với tính cách của HLV Philippe Troussier

‏Điểm khác giữa ông với các nhà cầm khác là người có cá tính rất mạnh mẽ trong tập luyện và thi đấu. HLV Troussier muốn đội cầm bóng và ban bật nhỏ nhiều hơn", tiền đạo Nguyễn Văn Tùng nói thêm.

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 2001 cũng nói thêm về chiến lược gia mới của bóng đá Việt Nam. Theo tiết lộ của Văn Tùng, HLV Troussier là người rất khắt khe trong công việc: "Yêu cầu của thầy Troussier buộc chúng tôi phải nỗ lực tập luyện hơn trong từng buổi tập. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất áp lực nên cũng tự nhủ sẽ phải nỗ lực, cố gắng hết sức mình trong từng buổi tập. HLV Troussier đã hướng dẫn cụ thể các cầu thủ cho từng đường chuyền và cách nhận bóng, cách di chuyển. Về cách nhận bóng và triển khai, thầy hướng dẫn rất chu đáo, tỉ mỉ".

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 4 giai đoạn tập luyện trước khi chính thức bước vào SEA Games 32. Ở đại hội năm nay, chủ nhà Campuchia quyết định không cho các cầu thủ hơn tuổi tham dự. Theo Văn Tùng, đây sẽ là cơ hội lớn để cho lứa cầu thủ trẻ thể hiện được hết sức lực của mình: ‏"SEA Games năm nay không có các anh quá tuổi sẽ là cơ hội để chúng tôi thể hiện năng lực. Toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực hết mình cho giải đấu tới. Năm nay chất lượng đội hình rất tốt nên tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có một suất dự SEA Games".

HLV Troussier làm điều chưa từng có ở buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo