Quảng cáo

Lộ diện 'người chống lưng' cực khủng của Philippe Troussier ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Người đứng sau thương vụ đưa HLV Philippe Troussier quay trở lại Việt Nam chính là Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Ngày 27/2, HLV mới của ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ chính thức có buổi gặp gỡ với truyền thông Việt Nam và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với VFF. Dự kiến, chiến lược gia người Pháp sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng sớm ngày 26/2.

Theo tiết lộ mới đây, người đứng sau thương vụ bổ nhiệm HLV người Pháp chính là Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn. Sau khi đưa ra đề xuất, phương án mời HLV Philippe Troussier đã nhận được sự đồng thuận cao của Thường trực VFF, các bộ phận chuyên môn trong đó có Hội đồng HLV Quốc gia.

vff-2949-1677222057.jpg
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (giữa) đề xuất mời HLV Philippe Troussier

Phát biểu về quyết định bổ nhiệm HLV Philippe Troussier, Phó chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú cho biết: "VFF và Hội đồng HLV Quốc gia rất hài lòng với 2 năm là việc tại Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Ông ấy đã đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ cực tốt. Bản hợp đồng dài tới 60 trang. Hai bên đã làm việc rất tích cực, chuyên nghiệp, chi tiết. Chúng tôi cùng nhau phân tích từng điều khoản một.

Sự chuyên nghiệp và hiểu biết về bóng đá Việt Nam của HLV Philippe Troussier khiến chúng tôi hài lòng. Trong các điều khoản, HLV Philippe Troussier đưa ra một kế hoạch được VFF đánh giá rất cao. Cụ thể, ngay trong tháng 3 tới, đội U23 và tuyển Việt Nam tập trung ra sao, triệu tập bao nhiêu cầu thủ ở mỗi giai đoạn, loại bao cầu thủ, đều có kế hoạch chi tiết. Chúng tôi tin là HLV Philippe Troussier sẽ nâng tầm uy tín và thành tích của tuyển Việt Nam lên hơn nữa”.

Trước đó, HLV Philippe Troussier cũng được cho là từ chối bản hợp đồng khủng với LĐBĐ Benin (Châu Phi). Cụ thể, nếu dẫn dắt đội bóng này, Troussier sẽ nhận mức lương lên tới 300.000 USD/ tháng. nhưng ông đã nói không.

Sau khi đến Việt Nam vào cuối tháng 2, HLV Troussier sẽ cùng với ĐT Việt Nam và đội U23 Việt Nam tập trung tập luyện. Giải đấu chính thức đầu tiên mà chiến lược gia 67 tuổi người Pháp ra mắt Việt Nam chính là SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia.

HLV Philippe Troussier từ chối mức lương khủng cỡ nào để tới Việt Nam?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT