Quảng cáo

HPL bước sang tuổi thứ 10: Chuyên nghiệp và hấp dẫn

Thứ tư, 24/05/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng đá phong trào 7 người vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 đã chính thức ra mắt sáng ngày 24/5.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 24/5, Giải bóng đá phong trào 7 người vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 đã chính thức ra mắt tại Hà Nội Năm 2023. Đây là sự kiện đặc biệt khi đánh dấu chặng được 10 năm xây dựng và phát triển của thể thức bóng đá phong trào 7 người VPL tại Việt Nam. Năm 2013, Hanoi Premier League lần đầu tiên được tổ chức, trải qua hơn 9 năm, HPL đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ bóng đá phong trào thủ đô.

Dấu mốc đặc biệt của sự phát triển thể thứuc bóng đá 7 người là việc VietFootball tổ chức thành công Giải bóng đá phong trào 7 người Quốc tế – Cúp Bia Saigon 2022 vào tháng 12/2022. Giải đấu đã quảng bá thành công loại hình bóng đá đặc thù này đến các nước trong khu vực. Cùng với sự góp mặt của ba đội bóng đến từ Thái Lan, Indonesia và Malaysia, đội tuyển chọn 7 người Việt Nam đã lan tỏa thành công tinh thần thi đấu, chơi để tận hưởng.

toan-canh-1684912067.jpg
Ra mắt giải bóng đá phong trào 7 người năm 2023 (Ảnh: VFF)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Trong hành trình 10 năm qua, VietFootball đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý trong bóng đá phong trào, tổ chức nhiều giải bóng đá với có quy mô. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, VietFootball đã có một hệ thống bóng đá thương hiệu là giải bóng đá 7 người toàn quốc, thu hút nhiều khán giả đến sân".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng thư ký VFF nhấn mạnh: “10 năm đầu tiên là chặng đường gian nan và rất khó khăn của VietFootball để có được ngày hôm nay. VFF đánh giá cao sự đồng hành của VietFootball trong 10 năm qua, đặc biệt là trong việc xây dựng hệ thống bóng đá 7 người ngày một vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam”.

Mùa giải VPL-S4 năm nay sẽ diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc với HPL-S10 (Hanoi Premier League – Season 10) tại Hà Nội; Khu vực miền Nam với SPL-S5 (Saigon Premier League – Season 5) tại TP.HCM; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 (Daklak Premier League – Season 2) tại Đắk Lắk. Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Bên cạnh đó, để khởi động cho mùa giải mới, ngày 28/5 sẽ diễn ra trận tranh siêu cúp giữa Đạt Tín (đội vô địch VPL-S3) và Mobi FC (đương kim vô địch VSC-S2) tại SVĐ Hoàng Mai.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT