Quảng cáo

Giúp Thái Lan hạ đẹp Việt Nam, Madam Pang nhận giải thưởng cao quý nhất thập kỷ

Thứ sáu, 10/02/2023 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Nữ tỷ phú Madam Pang mới đây đã nhận giải thưởng cao quý do Hiệp hội Nhà báo nhiếp ảnh và thể thao Thái Lan tổ chức.

Mới đây, giải thưởng "Nhà quản lý thể thao Thái Lan xuất sắc nhất thập kỷ (2012-2022)" đã thuộc về nữ tỷ phú Madam Pang của Thái Lan. Giải thưởng nằm trong hệ thống giải do Hiệp hội Nhà báo nhiếp ảnh và thể thao Thái Lan tổ chức tối 9/2.

Theo đó, với những gì đã làm cho bóng đá Thái lan như hai lần đưa ĐT nữ nước này tới VCK World Cup (2015, 2019) và có công lớn giúp ĐTQG nam thi đấu ấn tượng, vô địch 2 kỳ AFF Cup liên tiếp (2020, 2022), bà Nualphan Lamsam đã được vinh danh.

2a7061176d5a8404dd4b-1676019987.jpg
Madam Pang nhận giải thưởng Nhà quản lý thể thao giỏi nhất thập kỷ

Đặc biệt, Madam được người hâm mộ Đông Nam Á biết tới kể từ AFF Cup 2020. Bà luôn đồng hành cùng ĐTQG nam Thái Lan ở mọi trận đấu. Hơn thế, Madam Pang còn thường xuyên có những phần thưởng vật chất nhằm động viên tinh thần cho các cầu thủ Thái Lan. Ngoài ra, với vai trò trưởng đoàn, bà cũng là cầu nối giữa LĐBĐ Thái và các CLB trong việc đưa các cầu thủ lên ĐTQG thi đấu.

Sau khi cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2022, bà Madam Pang còn bày tỏ quyết tâm đưa "Bầy Voi chiến" tới chơi tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh, đó là World Cup. Bà cho biết: "Mục tiêu là phải dự World Cup. Không biết Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang có kế hoạch gì. Ông ấy đã từng giúp bóng đá nữ Thái Lan lần đầu tiên được dự World Cup. Tôi cũng muốn mình là người đầu tiên đưa bóng đá nam đến World Cup. Đó là giấc mơ của tất cả mọi người".

Bên cạnh Madam Pang, HLV của HAGL là ông Kiatisak cũng đã nhận về một giải thưởng cao quý. "Zico Thái" được vinh danh là vận động viên tốt nhất thập kỷ". Tối 9/2, chiến lược gia Thái Lan cũng đã đăng tải bài viết cảm ơn ban tổ chức giải đấu trên trang cá nhân của mình.

Thành Chung: 'Hà Nội không sợ CAHN vì đã đối đầu với nhiều đội mạnh hơn'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT