Quảng cáo

Cùng ngày ĐT Việt Nam, Hàn Quốc bổ nhiệm HLV trưởng từng vô địch World Cup

Thứ hai, 27/02/2023 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc mới đây công bố HLV Jurgen Klinsmann sẽ là người kế nhiệm ông Paulo Bento dẫn dắt tuyển Hàn Quốc.

Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) chính thức công bố vị HLV trưởng ĐTQG, đó là HLV Jurgen Klinsmann. Theo đó, mức lương của HLV người Đức không được tiết lộ nhưng ông và gia đình sẽ nhận được nhiều đãi ngộ ở Hàn Quốc trong 3,5 năm tới. HLV Jurgen sẽ sớm xuất hiện ở Hàn Quốc vào đầu tháng 3 tới để bắt đầu công việc của mình. Ông sẽ có trận ra mắt tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu gặp Colombia vào ngày 24/3 tới.

Trả lời với Goal. com về việc nhận lời dẫn dắt đội bóng xứ Kim chi, HLV Jurgen cho biết: "Tôi tự hào khi trở thành HLV tuyển Hàn Quốc. Tôi ý thức được sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc đã và đang tạo ra nhiều thành quả trong thời gian dài. Tôi rất vui khi tiếp tục thành tựu mà các HLV trước đã để lại từ thời Guus Hiddink cho đến HLV Paulo Bento. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt ở Asian Cup và World Cup 2026".

jurgen-1677494320.jpg
HLV Jurgen Klinsmann làm tân HLV trưởng ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

HLV Jurgen Klinsmann không còn là cái tên xa lạ đối với NHM châu Á. Ông được biết đến như một tiền đạo tài năng khi còn chơi bóng. Jurgen cũng thành công khi giúp tuyển Đức lên ngôi vô địch ở World Cup 1990 và vô địch châu Âu năm 1996. Đến năm 1998, ông giải nghệ và dẫn dắt tuyển Đức từ năm 2004 và 2006, giúp "cỗ xe tăng" đạt hạng ba ở World Cup 2006.

Trước mắt, vào ngày 28/3, KFA sẽ tổ chức họp báo quyết định bổ nhiệm tân HLV trưởng Hàn Quốc. Buổi họp báo do ông Michael Muller, người đứng đầu Hội đồng HLV Quốc gia kiêm Giám đốc Kỹ thuật KFA chủ trì.

Trước đó, sau thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2022 trước tuyển Brazil, HLV Paulo Bento đã tuyên bố sẽ rời vị trí HLV trưởng ĐT Hàn Quốc. Kể từ đó, có nhiều đồn đoán về việc ai sẽ là người thay thế ông dẫn dắt đội bóng xứ Kim chi. Thậm chí, nhiều tờ báo Hàn Quốc khi đó còn đề xuất HLV Park Hang Seo khi chiến lược gia Hàn Quốc vừa kết thúc hợp đồng 5 năm với bóng đá Việt Nam.

Cùng ngày, ĐT Việt Nam mới đây cũng đã tổ chức thành công lễ ra mắt tân HLV trưởng, ông Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với đội bóng áo đỏ với mục tiêu lớn nhất là hướng tới World Cup 2026.

NÓNG: HLV Troussier chính thức công bố danh sách U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo