Quảng cáo

Chuyên gia: 'HLV Diego sẽ giúp futsal Việt Nam tiến sát trình độ Thế giới'

Thứ ba, 04/10/2022 05:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV Trương Quốc Tuấn tin tưởng ông Diego Giustozzi sẽ giúp cho nền futsal Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 4/10, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết futsal châu Á 2022 gặp đối thủ mạnh nhất giải là đội Iran. Dù tình hình trước mắt được đánh giá vô cùng khó khăn, thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn bày tỏ sự lạc quan với trận tứ kết lịch sử. 

Mới đây, trong bài phỏng vấn cùng Zing, HLV Trương Quốc Tuấn của đội tuyển futsal nữ Việt Nam cho biết ông tin tưởng HLV người Argentina sẽ giúp ĐT Việt Nam vươn tầm Thế giới.

"Với trình độ hiện tại của tuyển futsal Việt Nam, HLV Giustozzi xây dựng lối chơi theo phong cách của những đội mạnh trên thế giới. Tốc độ, cường độ đều cao hơn. Nếu duy trì cách đá này, chúng ta sẽ tiệm cận được trình độ của thế giới. Khi trở về Đông Nam Á, chúng ta sẽ ít gặp khó khăn hơn. Trình độ của tuyển futsal Việt Nam sẽ được nâng lên một bậc".

vn_1_1
Đội tuyển futsal Việt Nam phát huy tối đa năng lực dưới thời HLV Diego

Bên cạnh đó, đánh giá về cuộc chiến sắp tới mà Thịnh Phát và các đồng đội phải đối mặt, ông Trương Quốc Tuấn cũng lạc quan: 

"Iran là đội số một châu Á với 12 lần vô địch. Không đối thủ nào mong muốn gặp Iran sớm cả. Họ đã khẳng định được đẳng cấp nhưng trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước điều gì. Điều quan trọng là cầu thủ phải tự tin. Để đạt đến đẳng cấp cao hơn, chúng ta cần phải vượt qua những trận cầu như thế này".

Trước khi giành vé vào chơi tại trận tứ kết, đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Hàn Quốc, đội tuyển futsal Ả Rập Xê Út và chỉ để thua trước đối thủ mạnh Nhật Bản ở vòng bảng. Thầy trò HLV Diego giành vé vào tứ kết với tư cách là đội đứng thứ 2 tại bảng D.

Nói về trận đấu này, ông Diego Giustozzi cũng tự tin cùng với đội áo đỏ đánh bại "ông vua châu Á". Phát biểu trước thềm trận đấu diễn ra, ông cho biết:

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi nghĩ tất nhiên cả 4 trận tứ kết đều như thế. Ở đấu trường châu Á, không muốn gặp Iran sớm cả. Nhưng đã vào đến đây, chúng tôi sẽ có 40 phút nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước họ”.

NÓNG: Đối thủ gặp bất lợi cực lớn trước thềm đấu futsal Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT