Quảng cáo

Chủ tịch FIFA nói lời đau lòng về Đông Nam Á sau SEA Games 32

Thứ sáu, 19/05/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Gianni Infantino đã có những chia sẻ thẳng thắn về bóng đá Đông Nam Á sau sự cố đáng tiếc tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 đã diễn ra thành công trên đất Campuchia. Công tác tổ chức của chủ nhà Campuchia nhận về cơn mưa lời khen từ NHM trong khu vực. 

Tuy vậy, sự việc ẩu đả của U22 Thái Lan và U22 Indonesia ở trận chung kết môn bóng đá nam đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của kỳ Đại hội.

Chia sẻ cùng báo chí mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "Bóng đá Đông Nam Á có tiềm năng phát triển cả chiều sâu và chiều rộng nhưng cuối cùng lại bị kìm hãm bởi bạo lực, sự đánh đồng giữa bóng đá và những vấn đề xã hội khác", chủ tịch FIFA khẳng định.

cdn-congly-vn-chu-tich-fifa-gui-loi-chuc-mung-hlv-park-hang-seo-hinh-anh0152840448-1684462657.jpg
Chủ tịch FIFA trao giải cho Thái Lan tại AFF Cup 2022

"Sự cố trong tối 16/5 ở SVĐ Olympic ((Phnom Penh) là một điều đáng tiếc. Nếu là va chạm của các cầu thủ đã đành, các trợ lý, quan chức lãnh đạo của đội bóng thay vì can ngăn lại là những người châm ngòi. Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi một thông điệp, hình ảnh rất tiêu cực trong bóng đá.

Tôi hy vọng sau hàng loạt sự cố ở bóng đá ĐNÁ, các nhà quản lý từ AFC, AFF và cả các LĐBĐ quốc gia sẽ nhìn lại và tìm những phương pháp hữu hiệu ngăn chặn nó một cách hiệu quả trong tương lai”, ông nói thêm.

Sự cố trong trận chung kết SEA Games 32 diễn ra ngay đầu hiệp phụ. Irfan bên phía đội bóng xứ Vạn đảo nâng tỉ số lên 3-2. Ngay lập tức ngoài đường biên, BHL hai bên đã xô xát lớn. Thậm chí, một lãnh đạo bóng đá của Indonesia còn bị chảy máu mồm. Rất may, trọng tài và lực lượng an ninh trên sân đã can ngăn kịp thời.

Ngay sau khi để sự cố xảy ra, LĐBĐ Thái Lan và LĐBĐ Indonesia đều đã lên tiếng xin lỗi BTC và người hâm mộ. FAT (LĐBĐ Thái) theo đó đã thành lập Ủy ban điều tra để tìm ra sự việc trong khi PSSI (LĐBĐ Indonesia) cũng quyết nhờ FIFA vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT