Quảng cáo

Thái Lan mời cảnh sát vào cuộc, sắp ngã ngũ vụ ẩu đả tại SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023 19:10 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mời trung tướng Nimmano trực tiếp điều tra vụ việc đáng tiếc tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Cả LĐBĐ Thái Lan và LĐBĐ Indonesia đều đang thành lập ban điều tra vụ ẩu đả tại trận chung kết SEA Games 32. Hành vi của cả hai bên đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Thể thao Đông Nam Á nói chung cũng như Thái Lan và Indonesia nói riêng.

Theo thông báo mới đây nhất của LĐBĐ Thái Lan (FAT), họ sẽ mời cảnh sát vào cuộc để điều tra sự việc nghiêm trọng này. FAT cho biết: "Những vấn đề đó sẽ làm xấu hình ảnh của bóng đá Thái Lan và gây nhiều thiệt hại cho FAT. Vì thế, ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp và các biện pháp xử lý".

thai-1684411658.jpg
Trung tướng Nimmano sẽ trực tiếp điều tra vụ ẩu đả của đội nhà tại SEA Games

Người đứng đầu ủy ban điều tra lần này vẫn là trung tướng Nimmano. Vị này đã từng tham gia điều tra một vụ việc liên quan đến trợ lý của Madam Pang hồi năm 2022. Khi đó, trợ lý này có hành vi quấy rối tình dục đối với một số cầu thủ của đội U23 nước này. Sau đó, FAT thành lập ủy ban điều tra và mời ông Nimmano làm trưởng ban.

Sau khi để xảy ra ẩu đả, FAT đã ngay lập tức gửi lời xin lỗi và chia buồn tới BTC SEA Games 32, NHM THái Lan cũng như NHM toàn Đông Nam Á. Mới đây, trưởng đoàn của đội U22 Thái Lan tại SEA Games 32, ông Yuttana Yimkaru đã quyết định viết đơn từ chức. Vị này tự nhận trách nhiệm vì không thể kiểm soát hành vi của các cầu thủ, trợ lý của HLV. 

Về phía U22 Indonesia, LĐBĐ nước này cũng cho biết đang vào cuộc để điều tra sự việc. Họ sẽ xem xét và báo cáo lên FIFA nếu cần thiết. Được biết, U22 Thái Lan là những người khơi mào vụ ẩu đả trước. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng