Quảng cáo

Làm loạn phiên chợ Đông, Chelsea sắp 'lâm nguy' vì đòn trừng phạt từ UEFA

Thứ ba, 24/01/2023 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea ở mùa giải này liên tục mua người bằng những bản hợp đồng khủng với thời hạn hợp đồng rất dài. Tuy nhiên, UEFA sẽ không để điều đó tái diễn nữa.

Mặc dù ở mùa giải này, Chelsea đang trải qua chuỗi phong độ không tốt khi chỉ ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh và cũng mới bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup. Tuy nhiên, có một thứ Chelsea đang làm tốt, đó là việc họ đang chi tiêu rất mạnh tay trên TTCN.

460 triệu bảng là số tiền Chelsea đã bỏ ra chỉ trong vòng 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất để mang về những tân binh. Tổng cộng 14 cầu thủ đã đặt chân tới sân Stamford Bridge. Trong đó đáng chú ý với những cái tên như Wesley Fofana (80 triệu bảng), Mudryk (100 triệu euro).

screenshot-8-1674544264.jpg
Chelsea vừa có sự bổ sung chất lượng mang tên Mykhailo Mudryk. Ảnh: Internet

Chi tiêu mạnh tay là vậy nhưng Chelsea không hề lo lắng với luật công bằng tài chính của UEFA bởi họ có cách lách luật. Lý do là bởi chủ tịch Todd Boehly đều ký hợp đồng dài hạn với các tân binh và điều đó giúp Chelsea né được luật của UEFA. Tuy nhiên, điều đó nhiều khả năng sẽ bị UEFA ngăn chặn.

Theo tờ Daily Mail, UEFA đang có kế hoạch đặt giới hạn hợp đồng cầu thủ tối đa là 5 năm để đối phó với kẽ hở này, nhất là trong bối cảnh Chelsea ký lần lượt với Mudryk 8 năm rưỡi trong khi Benoit Badiashile ký hợp đồng 7 năm rưỡi.

Việc ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ khiến áp lực tài chính của các đội bóng được giảm nhẹ đi khá nhiều, đồng thời số tiền thực tế của một thương vụ được chi trả theo số năm của hợp đồng nên số liệu tài chính khi công bố với UEFA sẽ tốt hơn rất nhiều.

screenshot-9-1674544342.jpg
UEFA nhiều khả năng sẽ đổi luật FFP nhằm ngăn chặn những trường hợp như Chelsea. Ảnh: Internet

Động thái trên từ UEFA có thể coi là lời dằn mặt gửi tới Chelsea vì số tiền khổng lồ mà đội bóng này đã chi ra ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Về phía Chelsea, dường như "cơn khát" mua người của đội bóng này vẫn chưa dừng lại khi có thông tin cho rằng Chelsea đang chuẩn bị phá két vì 2 cầu thủ là Enzo Fernndez và Moises Caicedo.

Ra mắt mờ nhạt, HLV Al Nassr tuyên bố cực phũ về Cristiano Ronaldo

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần

Mykhailo Mudryk nhận nhiều kỳ vọng ở Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo