Quảng cáo

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022?

Thứ ba, 30/08/2022 10:48 AM (GMT+7)

Ngỡ tưởng ĐT Pháp có nguy cơ lục đục nội bộ sau vụ việc giữa Pogba và Mbappe, tuy nhiên những câu chuyện có phần "tâm linh" bỗng nhiên khiến họ có niềm tin vào chức vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, báo chí tại Pháp liên tục đưa tin về vụ việc Pogba thuê phù thủy để "nguyền rủa" Mbappe. Câu chuyện này được chính anh ruột của tiền vệ người Pháp là Mathias Pogba khơi ra nhằm tống tiền em trai mình. Mbappe và gia đình được cho là cũng đang theo dõi sát sao "nhất cử nhất động" của Pogba sau sự việc này.

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022? 179714
Vụ bê bối của Pogba và anh trai đang tràn ngập các trang báo trong suốt mấy ngày gần đây. Ảnh: internet

Đã có những đoạn video bằng chứng được lan truyền khắp các mạng xã hội. Và nếu như tất cả là sự thật, ảnh hưởng lớn nhất sẽ không phải của Mbappe hay Pogba mà chính là ĐTQG Pháp. Nên nhớ, World Cup 2022 chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ khởi tranh, bất kỳ vấn đề nào về nhân sự ngay lúc này đều sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đoàn quân HLV Didier Deschamps.

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022? 179715
Có thể sẽ là mất mát lớn của ĐT Pháp nếu thiếu vắng Pogba tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Nhiều khả năng, ĐT Pháp sẽ phải loại Pogba vĩnh viễn để có thể làm hài lòng Mbappe, giống như cái cách mà họ đã từng làm với vụ việc của Karim Benzema và Mathieu Valbuena 8 năm trước vậy. Tuy nhiên, những sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa hiện tại và quá khứ lại khiến người hâm mộ Les Bleus có thể tin tưởng vào những câu chuyện "tâm linh".

Benzema, sau khi nhận những cáo buộc về hành vi tống tiền đã ngay lập tức bị HLV Didier Deschamps loại khỏi đội hình để đảm bảo sự "uy tín" cho ĐTQG. Cứ ngỡ đó sẽ là mất mát lớn, nhưng lịch sử đã chứng minh điều ngược lại.

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022? 179717
Benzema chính thức quay trở lại ĐT Pháp vào năm 2020 sau 6 năm bị loại khỏi đội tuyển. Ảnh: internet

Theo các phân tích của L' Equipe, ĐT Pháp "lên như diều gặp gió" trong 4 năm sau khi xảy ra vụ việc trên. Ngôi vị Á quân Euro 2016 và vô địch World Cup 2018 là quá đủ để giúp họ vươn lên ngôi vị số 1 trên BXH FIFA vào thời điểm đó.

Các chuyên gia của họ còn cho rằng việc Benzema bị loại khỏi đội hình có thể khiến họ mất đi một trung phong xuất sắc, tuy nhiên nhìn rộng ra thì lối chơi của ĐT Pháp dường như "uyển chuyển" hơn khi không có quá nhiều siêu sao lớn trong đội hình. Tại World Cup 2018, chỉ có một vài cái tên như Mbappe, Griezmann, Pogba hay Kante là đạt đến tầm cỡ World Class.

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022? 179720
Chức vô địch World Cup 2022 của ĐT Pháp là thành quả của sự đồng đều về toàn bộ đội hình. Ảnh: internet

Tất nhiên điều đó không có nghĩa phủ nhận những đóng góp của Benzema cho ĐTQG tại Euro 2020. Mặc dù bất ngờ phải về nước bởi Thụy Sĩ, tuy nhiên màn trình diễn của tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid được cho là khá ổn sau 6 năm mới quay trở lại sân chơi cấp độ ĐTQG.

Nhưng thời gian đang dần chứng tỏ ĐT Pháp ngày càng có nhiều bất ổn trong lối chơi của mình. Tờ Leparisien đã từng chỉ ra rằng sự thiếu gắn kết của quá nhiều ngôi sao lớn trong đội hình là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của họ tại Nation League 2022/23 vào tháng 6 vừa qua.

Tất nhiên, việc chỉ loại Pogba ra khỏi đội hình mà khiến cho ĐT Pháp "bay" như thời điểm thiếu Benzema thì nghe quả là vô lý. Nhưng thực tế đã chứng minh Les Bleus chơi hay hơn hẳn khi không có quá nhiều ngôi sao làm ngòi nổ chính.

Vụ Pogba, Mbappe có thể biến Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2022? 179721
Yếu tố phong thủy khi mất đi ngôi sao trước thềm giải đấu lớn biết đâu lại 'ứng nghiệm' tại World Cup 2022 với ĐT Pháp? Ảnh: internet

Dù sao thì đó cũng chỉ đơn thuần là dự đoán chủ quan, mấu chốt vẫn là nằm ở quyết định của Didier Deschamps với trường hợp của Pogba lần này. Nhưng yếu tố phong thủy là điều khá là thường gặp trong bóng đá, và sẽ không bất ngờ nếu ĐT Pháp có thể làm tốt tại World Cup 2022 nếu như áp dụng "đúng cách".

Ngoại hạng Anh đón chào Antony bằng một 'cơn ác mộng'?

Phản ứng 'không thể tin nổi' của đồng đội trước ngày Ronaldo chia ly

Siêu phẩm sút xa của Benzema cho Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT