Quảng cáo

Chi tiết rõ như ban ngày, vụ Messi về Barca sáng tỏ

Thứ hai, 09/10/2023 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Những đồn đoán về việc Lionel Messi có thể tái xuất Barcelona vào tháng 1 tới ngày càng tăng cao.

Nghe nội dung bài viết

Inter Miam mới đây đã phải chịu một thất bại trước đội đầu bảng MLS - Cincinnati, khiến họ bị loại khỏi vòng play-off để tranh chức vô địch. Đây là một tin buồn đối với người hâm mộ đội bóng và với chính Lionel Messi, người đã gia nhập câu lạc bộ vùng Florida trong một động thái đầy bất ngờ vào đầu mùa hè.

Trận thua trên cũng đã xác nhận cho việc Inter Miami sẽ không tham dự vòng play-off diễn ra sau khi mùa giải chính thức kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc nhà vô địch thế giới Messi sẽ phải đối mặt với gần nửa năm không thi đấu trước khi mùa giải MLS tiếp theo bắt đầu.

Trở lại Barcelona?

Động thái trên cũng đáp ứng yêu cầu đầu tiên cho những đồn đoán về khả năng Messi sẽ được FC Barcelona mượn đến tháng 2 năm sau. Giống với các siêu sao khác như David Beckham và Thierry Henry trong quá khứ, những người đã tận dụng kỳ nghỉ MLS để thi đấu ở châu Âu, và Messi có thể trở lại câu lạc bộ nơi anh đã dành phần lớn sự nghiệp của mình.

Tương lai Messi sáng như ban ngày, vụ trở lại Barca coi như xong 338715
Messi có cơ hội trở lại Barca thi đấu vào mùa đông. Ảnh: GETTY

Tờ Sport đã đưa tin về khả năng Messi trở lại Barcelona ở phiên chợ tháng 1 nếu Inter Miami không vượt qua được vòng play-off. Mặc dù vẫn chưa có liên hệ chính thức nào, nhưng Barcelona ​​​​dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Joan Laporta đã nghiêm túc xem xét phương án này và giờ đây sẽ dễ dàng thuyết phục El Pulga hơn vì nếu không cầu thủ người Argentina sẽ phải nghỉ thi đấu trong 6 tháng.

Vấn đề kinh tế và gia đình khiến Messi không thể trở lại

Tuy nhiên, tình hình tài chính hiện tại của Barcelona đặt ra một thách thức đáng kể cho việc có thể mượn Messi. Câu lạc bộ xứ Catalan thậm chí còn gặp khó khăn trong việc đăng ký hợp đồng với Vitor Roque, người mà họ đã chiêu mộ vào mùa hè với một số tiền đáng kể. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Barcelona có thể đảm nhận chi phí cho mượn một cầu thủ bóng đá tầm cỡ như Messi hay không.

Thêm một lý do nữa khiến El Pulga không thể nào trở lại Camp Nou trong thời gian tới, đó chính là vì gia đình của anh.

Tờ The Athletic mới đây đã khẳng định rằng nguyên nhân Messi không chờ Barca chiêu mộ hồi hè là vì gia đình. M10 muốn sớm thu xếp việc học của các con và tầm quan trọng của sự ổn định cuộc sống đối với cả gia đình ở ngôi nhà mới. Vì vậy, giờ đây, nhà vô địch World Cup 2022 cũng không muốn rời xa gia đình vào giữa mùa giải để trở lại chơi bóng ở châu Âu và anh không muốn đưa gia đình đi cùng.

Tương lai Messi sáng như ban ngày, vụ trở lại Barca coi như xong 338718
Vấn đề kinh tế và gia đình chính là rào cản lớn khiến Messi không thể trở lại Barca. Ảnh: GETTY

Với những lý do trên, có thể nói rằng khả năng Messi tái xuất Barca gần như bằng không. Thay vào đó, chân sút sinh năm 1987 sẽ tận hưởng cuộc sống bên gia đình nhỏ của mình và trải nghiệm những thứ mới mẻ tại thành phố biển Miami thơ mộng.

44 danh hiệu của Lionel Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT