Quảng cáo

Cứu Barca, thần đồng hay hơn Messi lập kỷ lục khó tin tại La Liga

Thứ hai, 09/10/2023 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thần đồng của Barcelona - ​​​​Lamine Yamal, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ ​​​​trước đến nay ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sau khi xé lưới Granada tại vòng 9 La Liga 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Lamine Yamal - một sản phẩm của lò La Masia đã liên tiếp phá những kỷ lục khó tin. Mùa giải này, anh vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Tây Ban Nha và Barcelona, ​​vừa là cầu thủ trẻ nhất từng đá chính một trận ở Champions League.

Trong trận đấu gần nhất gặp Granada tại vòng 9 La Liga, Yamal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và phá thêm một kỷ lục nữa khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại La Liga ở tuổi 16 và 87 ngày. Bàn thắng của cầu thủ này đã giúp Barca có trận hòa "hú tim" với tỷ số 2-2.

Yamal đã đá chính 3 trận trong 9 ngày cho Barcelona và một lần nữa có tên trong đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng loại Euro 2024 vào tuần này, đội bóng xứ bò tót sẽ gặp Scotland và Na Uy trong tháng 10.

Cứu Barca, 'thần đồng hay hơn Messi' lập kỷ lục khó tin tại La Liga 338673
Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại La Liga sau khi xé lưới Granada ở tuổi 16 và 87 ngày. Ảnh: GETTY

Khả năng chơi bóng thiên bẩm của Yamal đã khiến rất nhiều người sửng sốt. Đặc biệt hơn, cầu thủ sinh năm 2007 này được giới chuyên môn nhận định có tài năng thiên phú hơn cả người đàn anh huyền thoại Lionel Messi. Minh chứng là việc tài năng trẻ này đã ghi 357 bàn sau 249 trận tại các cấp độ đội trẻ của Barca kể từ năm 2014, đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của lò La Masia trứ danh.

Tài năng của Yamal đặc biệt đến nỗi, HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha - Luis de la Fuente đã phải lên tiếng so sánh cậu học trò 16 tuổi của mình với 2 kèo trái vĩ đại nhất lịch sử là Messi và Maradona.

Luis de la Fuente so sánh Lamine Yamal với Messi và Maradona (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT