Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Tuchel rời Bayern Munich sau mùa giải thảm hại

Thứ tư, 21/02/2024 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich được cho là đã quyết định “chia tay” huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel vào cuối mùa giải.

Trên trang chủ chính thức của Bayern Munich mới đây đã đưa ra thông báo CLB và HLV Thomas Tuchel sẽ chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay. 

FC Bayern Munich và huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel đã cùng quyết định chấm dứt mối quan hệ công việc, ban đầu được ấn định kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2025. Đây là kết quả của cuộc thảo luận mang tính xây dựng giữa Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen và Thomas Tuchel .

Theo Florian Plettenberg, nhà báo uy tín của Sky Sports Germany, Bayern Munich và Thomas Tuchel đã đạt được thỏa thuận chia tay vào mùa hè sau các cuộc đàm phán diễn ra tốt đẹp và công bằng. 

Trong khi đó, trích dẫn từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Thomas Tuchel nói: "Chúng tôi đã đồng ý rằng sẽ chấm dứt hợp tác sau khi mùa giải này kết thúc. Cho đến lúc đó, tôi và ban huấn luyện tất nhiên sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để đảm bảo thành công tối đa cho FC Bayern Munich".

Động thái trên xảy ra sau ba trận thua liên tiếp của Bayern, bao gồm cả thất bại 0-3 trước đội đầu bảng Bayer Leverkusen và hiện đang kém đối thủ đến 8 điểm trên BXH.

Cựu HLV của Borussia Dortmund và Chelsea mới gia nhập gã khổng lồ nước Đức vào tháng 3 năm ngoái và có khởi đầu như mơ ở Bundesliga bằng cách dẫn dắt Bayern đến chức vô địch. Tuy nhiên, Tuchel đã phải trải qua mùa giải thứ hai đầy thử thách và áp lực ngày càng lớn đối với ông trong những tuần gần đây.

Tuchel rời Bayern Munich sau mùa giải thảm hại 409356
Bayern Munich chia tay Thomas Tuchel vào cuối mùa giải. Ảnh: GETTY.

Bằng việc đưa ra quyết định trong thời điểm này của mùa giải, Bayern hy vọng sẽ gửi thông điệp đến những người thay thế tiềm năng, những người sẽ nhận thức rõ về vai trò còn trống trong mùa hè. 

Trong khi đó, tờ The Athletic cho rằng HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen là mục tiêu hàng đầu của Hùm Xám để thay thế Tuchel trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong danh sách rút gọn còn có cựu huấn luyện viên trưởng Hansi Flick, người được xem là lựa chọn thay thế khẩn cấp. Flick đã hai lần vô địch Bundesliga và lên ngôi Champions League trong thời gian nắm quyền Bayern với nhiều danh hiệu từ năm 2019 đến năm 2021.

Jeremie Frimpong ghi bàn thắng vào lưới trống, ấn định chiến thắng của Bayer Leverkusen trước Bayern Münich (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT