Quảng cáo

Trọng tài Cúp C1 bị bắt vì trộm biển báo giao thông

Thứ tư, 07/08/2024 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Hai trọng tài VAR người Ba Lan, Bartosz Frankowski và Tomasz Musial, đã gây ra vụ việc đáng chú ý khi bị bắt giữ do liên quan đến hành vi say rượu và trộm biển báo giao thông.

Theo TVP Sport, vào rạng sáng ngày 6/8, Bartosz Frankowski, Tomasz Musial cùng một người khác đã gây ra vụ việc trộm biển báo giao thông và mang đến một trung tâm mua sắm tại Lublin.

Sự việc xảy ra vào lúc 1h43, khi cả ba bị cảnh sát bắt giữ với tội danh "phá hủy cơ sở hạ tầng đường bộ". Tại thời điểm bị bắt, Frankowski và Musial đều đang trong tình trạng say rượu, với nồng độ cồn trong máu vượt quá 1,5 miligam.

Cả hai trọng tài này đã được đưa đến trung tâm phục hồi ngắn hạn để giải quyết tình trạng say rượu. Trung tâm này là nơi được nhiều quốc gia châu Âu sử dụng cho những trường hợp vi phạm không quá nghiêm trọng, nhằm tránh việc giam giữ trong phòng giam. Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của Frankowski và Musial mà còn làm dấy lên những tranh cãi trong giới bóng đá.

Trọng tài Cúp C1 bị bắt vì trộm biển báo giao thông 509614
Frankowski (trái) và Musial (phải) bị bắt quả tang trộm biển báo giao thông (Ảnh: Getty).

Liên đoàn bóng đá Ba Lan (PZPN) tuyên bố sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về hành vi không đúng mực của hai trọng tài Bartosz Frankowski và Tomasz Musial. Cả hai đang đứng trước nguy cơ phải chịu những hình phạt nặng nề do đã làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của giới trọng tài Ba Lan tại Champions League.

Thông thường, UEFA sẽ công bố danh sách các trọng tài được phân công nhiệm vụ khoảng 48 giờ trước khi trận đấu diễn ra. Thông báo này giúp đảm bảo rằng các trọng tài có đủ thời gian chuẩn bị và các đội bóng biết trước người sẽ điều khiển trận đấu, đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong việc quản lý trận đấu.

Tối 4/8, UEFA xác nhận trọng tài người Litva Donatas Rumsas sẽ bắt chính trận Dynamo Kiev gặp Rangers tại lượt đi vòng loại thứ ba Champions League, với Bartosz Frankowski và Tomasz Musial làm trọng tài VAR.

Tuy nhiên, sau đó UEFA thông báo hai trọng tài này bị tước nhiệm vụ do hành vi không đúng mực và từ chối bình luận thêm. Tomasz Kwiatkowski và Pawel Malec được thay thế làm trọng tài VAR và trợ lý VAR. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, và lượt về sẽ diễn ra tại Hampden Park, Scotland ngày 13/8.

Trọng tài Cúp C1 bị bắt vì trộm biển báo giao thông 509622
Bartosz Frankowski sẽ không còn phụ trách VAR cho trận Dynamo Kiev vs Rangers (Ảnh: Getty).

Bartosz Frankowski, 37 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 2014 và đã điều khiển nhiều giải đấu quốc tế như U17 châu Âu 2016, U19 châu Âu 2018, U21 châu Âu 2021 và là trợ lý trọng tài video tại giải U17 thế giới 2019, trọng tài thứ tư tại Euro 2020, và trọng tài VAR tại Euro 2024.

Tomasz Musial, 43 tuổi, con trai của cựu tuyển thủ Ba Lan Adam Musial, bắt đầu điều hành các trận tại giải Ba Lan từ năm 2011 và trở thành trọng tài quốc tế năm 2014. Ông ra mắt quốc tế khi Latvia thắng Andorra 3-0 tại UEFA Nations League tháng 6/2022.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm