Quảng cáo

Trở lại đỉnh cao, Ronaldo sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2024

Thứ năm, 19/10/2023 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 5 lý do khiến Cristiano Ronaldo có thể thách thức giải thưởng Quả bóng vàng 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi gia nhập Al-Nassr vào tháng 1 năm nay, Cristiano Ronaldo được cho là sẽ lặng lẽ kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình, rời xa những ồn ào ở châu Âu. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu nghĩ rằng CR7 sẽ cứ thế mà bị lãng quên. Suy cho cùng, sự nghiệp của huyền thoại người Bồ Đào Nha đã được định hình bằng việc thách thức mọi khó khăn và làm im lặng những nghi ngờ. Và ngay cả ở tuổi 38, anh vẫn tiếp tục sống đúng với bản chất của mình.

Ballon d"Or là giải thưởng cá nhân danh giá và được thèm muốn nhất trong bóng đá và Ronaldo là một trong những cầu thủ đạt được nó nhiều nhất. Liệu anh có thể nâng cao Quả bóng vàng một lần nữa trước khi treo giày không? Mặc dù nghe có vẻ xa vời nhưng điều đó không phải là không thể. Hãy cùng xem 5 lý do khiến Ronaldo có thể thách thức Quả bóng Vàng vào năm 2024.

Trở lại đỉnh cao, Ronaldo sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2024 343166
Ronaldo vẫn có khả năng giành Quả bóng vàng 2024. Ảnh: GETTY

Nếu Bồ Đào Nha vô địch Euro 2024

Bồ Đào Nha đã chính thức có tấm vé tham dự giải vô địch châu Âu 2024 và với phong độ hiện tại, họ nghiễm nhiên được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Seleccao đã duy trì thành tích hoàn hảo ở vòng loại Euro 2024 khi thắng cả 8 trận cho đến nay

Họ cũng đã ghi được tới 32 bàn thắng trong khi chỉ để thủng lưới 2 bàn thắng. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Roberto Martinez, Bồ Đào Nha đã thăng hoa tột đỉnh vào năm 2023. Ronaldo cùng Bruno Fernandes là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của họ ở vòng loại và bộ đôi này được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò to lớn tại Đức năm 2024.

Ronaldo đã ghi 9 bàn và có 1 pha kiến ​​tạo trong 7 trận vòng loại Euro. Anh vẫn giữ phong độ ghi bàn đều đặn và sẽ dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha tại giải đấu năm tới. Nếu vô địch Euro 2024, Ronaldo sẽ giành được một danh hiệu lớn và nếu màn trình diễn cá nhân của anh phù hợp, tiền đạo 38 tuổi sẽ trở thành ứng cử viên cho Quả bóng vàng.

Nếu Ronaldo giành Chiếc giày vàng tại Euro 2024

Đây sẽ là một thành tựu lớn khác có thể giúp Ronaldo có động lực rất lớn trong cuộc đua Ballon d"Or vào năm tới. Với phong độ hiện tại, việc Ronaldo đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại Euro 2024 dường như là một khả năng thực sự.

Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ tiến sâu VCK Euro 2024. Việc giành Chiếc giày vàng ở một giải đấu lớn như vậy sẽ giúp CR7 trở thành ứng cử viên Quả bóng vàng.

Trở lại đỉnh cao, Ronaldo sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2024 343168
Thành tích tại Euro 2024 sẽ tác động lớn đến khả năng giành Quả bóng vàng 2024 của Ronaldo. Ảnh: GETTY

Trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất AFC Champions League

Ronaldo được mệnh danh là "Mr. Champions League" nhờ thành tích xuất sắc tại giải đấu đỉnh cao châu Âu. Cựu sao Real Madrid là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Cúp C1 (140 bàn) và kiến ​​tạo nhiều nhất (42 lần).

Anh hiện là Vua phá lưới ở mùa giải năm nay tại Saudi Pro League. Giải đấu hàng đầu của Ả Rập Saudi cũng là nơi có nhiều ngôi sao và danh tiếng bậc nhất ở châu Á sau sự xuất hiện của nhiều cầu thủ hàng đầu vào mùa hè này. Các câu lạc bộ tại Saudi Pro League nằm trong số những đội mạnh nhất ở AFC Champions League mùa này.

Nếu Ronaldo có thể duy trì phong độ ghi bàn của mình, anh sẽ là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới AFC Champions League mùa này.

Nếu Al-Nassr có thành tích tốt ở AFC Champions League

Nếu ngoài việc giành Chiếc giày vàng, Ronaldo còn có thành tích tốt ở AFC Champions League thì cơ hội của anh trong cuộc đua Ballon d"Or sẽ càng nâng cao.

Ronaldo là một trong những tiền đạo được kỳ vọng sẽ có sức ảnh hưởng lớn tại giải đấu. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu cựu cầu thủ Manchester United tỏa sáng và đưa Al-Nassr tiến xa ở giải đấu này.

Nếu có thể thêm chiếc cúp AFC Champions League vào bộ sưu tập danh hiệu của mình trong mùa giải này, Ronaldo thậm chí có thể trở thành ứng viên số 1 trong cuộc đua Ballon d"Or.

Trở lại đỉnh cao, Ronaldo sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2024 343172
Ronaldo đang có phong độ đỉnh cao trong màu áo Al-Nassr. Ảnh: GETTY

Nếu Ronaldo vô địch Saudi Pro League với Al-Nassr

Thành tích của Ronaldo trong nửa sau mùa giải 2022/23 không đủ để đưa Al-Nassr tới chức vô địch Saudi Pro League. Họ đứng thứ hai trên bảng, kém nhà vô địch Al-Ittihad năm điểm.

Nhưng sau khi rũ bỏ nỗi thất vọng ở mùa trước, Al-Nassr đã có một khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch mới. Sau chín trận đấu, họ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng 4 điểm và Ronaldo hiện là vua phá lưới ở Saudi Pro League mùa này với 10 bàn thắng.

Nếu chân sút sinh năm 1985 có thể duy trì phong độ ghi bàn của mình và đưa Al-Nassr lên ngôi vô địch, anh sẽ có cho mình cơ hội lớn để giành Quả bóng vàng thứ 6.

Những bàn thắng bằng đầu đẹp nhất của Cristiano Ronaldo (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm