Quảng cáo

Tình thế éo le, MU bị giáng một đòn mạnh chưa từng có

Thứ hai, 25/03/2024 19:41 PM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Manchester United đã gặp nguy hiểm, bởi phán quyết của UEFA có nguy cơ giáng một đòn mạnh vào kế hoạch cải tạo đội bóng.

Theo nhiều nguồn tin, Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự đã làm việc bí mật để lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng sắp tới, trong đó người ta dự đoán rằng sẽ có sự thay đổi đáng kể về đội ngũ nhân sự của Man United.

Nhưng ước mơ của tỷ phú INEOS là biến mọi thứ thành hiện thực đã trở nên hỗn loạn, bởi phán quyết của UEFA có thể cấm Quỷ đỏ tham dự bóng đá châu Âu. Theo The Sun, UEFA không sẵn sàng thay đổi quan điểm của mình về quyền sở hữu nhiều câu lạc bộ.

Man Utd có thể phải đối mặt với lệnh cấm châu Âu

Ngoài việc nắm giữ MU, Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS cũng sở hữu đội bóng Nice ở Ligue 1, ông đã hứa vào tháng 2 rằng “không có trường hợp nào” mà Man Utd sẽ bị ngăn cản thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, tình hình gần đây của đội bóng Pháp mà ông sở hữu có nguy cơ chứng minh ông sai.

Tình thế éo le, MU bị giáng một đòn mạnh chưa từng có 429191
Jim Ratcliffe không chỉ tiếp quản MU mà ông còn đang sở hữu Nice.

Theo đó, các CLB cùng quyền sở hữu sẽ có thể thi đấu đồng thời ở giải bóng đá châu Âu vào mùa giải tới, nhưng điều quan trọng là họ sẽ không được phép tham dự ở cùng một giải đấu.

Với tình hình hiện tại, Man Utd đang hướng tới Europa League khi họ đang đứng thứ sáu tại Premier League. Trong khi đó, Nice đã dẫn đầu Ligue 1 ở giai đoạn khai màn, nhưng hiện đã rơi xuống vị trí thứ năm, điều này sẽ khiến họ phải chơi ở Europa League.

Nếu mùa giải kết thúc vào ngày hôm nay 25/03, Nice sẽ được tham dự Europa League khi họ có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng quốc nội. Mặt khác, Man United sẽ phải thi đấu ở Conference League (Cúp C3).

The Sun đưa tin thậm chí còn có một kịch bản khó xảy ra là cả hai câu lạc bộ đều rớt xuống Conference League, điều này khiến Quỷ đỏ sẽ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau. 

Tình thế éo le, MU bị giáng một đòn mạnh chưa từng có 429190
MU có thể sẽ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau (Ảnh: GETTY).

Rõ ràng, bóng đá đỉnh cao châu Âu luôn là sức hút lớn với Man Utd, nên tình hình này có nguy cơ làm phức tạp khả năng cạnh tranh của CLB.

Ten Hag nói về kế hoạch quản lý thể thao mới của Man United: "Bạn có thể cảm nhận được tham vọng" (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT