Quảng cáo
thethao247.vn

Tân binh Ngoại hạng Anh đối diện án phạt nặng nhất lịch sử

Thứ ba, 28/05/2024 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Leicester City đối mặt với việc bị trừ điểm kỷ lục tại Premier League, trong bối cảnh HLV Enzo Maresca sắp chuyển đến Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc Championship và giành được suất thăng hạng, Leicester City đang phải đối mặt với một mùa hè khó khăn. Câu lạc bộ có vẻ sẽ mất huấn luyện viên Enzo Maresca vào tay Chelsea, trong khi họ cũng có thể là câu lạc bộ mới nhất bị trừ điểm cực lớn vì vi phạm các quy tắc tài chính.

Các nguồn tin của Telegraph ước tính hình phạt dành cho Bầy cáo có thể lên đến 15 điểm. Nếu điều đó xảy ra, Leicester sẽ là đội bóng bị trừ điểm kỷ lục tại Ngoại hạng Anh, hơn CLB Portsmouth hồi năm 2009 (bị trừ 9 điểm). 

Tân binh Ngoại hạng Anh đối diện án phạt nặng nhất lịch sử 470966
Leicester đối diện với việc bị trừ điểm nặng nhất lịch sử (Ảnh/nguồn: Opta).

Vào tháng 3, đội chủ sân King Power bị buộc tội vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League trong khoảng thời gian 3 năm liên tiếp.

Bầy cáo sau đó đã phản ứng bằng cách đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng họ đã mở các thủ tục pháp lý chống lại Premier League và Football League, trước khi đăng tải tài khoản của họ ở mùa giải 2022/23, tiết lộ khoản lỗ 90 triệu Bảng.

Trong một diễn biến khác, với việc Maresca có khả năng ra đi, Leicester sẽ phải tuyển người thay thế. Tờ Telegraph đã liệt kê cựu huấn luyện viên Chelsea và Brighton, Graham Potter và Carlos Corberan của West Brom là hai ứng cử viên có khả năng được đưa vào danh sách.

Tân binh Ngoại hạng Anh đối diện án phạt nặng nhất lịch sử 470967
Maresca được cho là sẽ dẫn dắt Chelsea ở mùa giải tới (Ảnh/nguồn: Getty).

Tối 28/5, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận rằng Maresca của Leicester đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Chelsea mùa tới. Giám đốc thể thao của The Blues, Paul Winstanley và Laurence Stewart được cho là đã bay tới Marbella để nói chuyện trực tiếp.

Điều khoản giải phóng của Maresca tại Leicester được cho là từ 8 đến 10 triệu Bảng, với một thỏa thuận giữa các câu lạc bộ dự kiến ​​sẽ hoàn thành với điều kiện Chelsea đáp về mức phí phá vỡ hợp đồng.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT