Quảng cáo
thethao247.vn

Sir Alex Ferguson tiết lộ cầu thủ khó chịu nhất trong 26 năm làm HLV

Thứ năm, 06/06/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson đã gọi huyền thoại Chelsea là cầu thủ khó chịu nhất mà ông phải đối mặt trong thời gian dẫn dắt Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Sir Alex Ferguson đã đối đầu với rất nhiều tài năng ở Premier League và hơn thế nữa là ở châu Âu, khi ông có quãng thời gian dẫn dắt huy hoàng ở Man United.

Chiến lược gia đại tài này đã giành được 13 chức vô địch Premier League đáng kinh ngạc cùng Quỷ đỏ, khi chiến đấu với những đội bóng như Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester City để đạt được những thành tựu lớn.

Mới đây, chính  đã chỉ ra cựu ngôi sao Chelsea - Gianfranco Zola là cầu thủ khiến ông khó chịu nhất, nhưng lại dành nhiều lời khen ngợi cho cựu cầu thủ người Ý.

Sir Alex Ferguson tiết lộ cầu thủ khó chịu nhất trong 26 năm làm HLV 476049
Gianfranco Zola là cầu thủ khiến Sir Alex Ferguson khó chịu nhất (Ảnh/nguồn: Getty).

Theo đó, Sir Alex Ferguson đã gọi Zola là 'tuyệt vời' và 'dũng cảm' khi nhớ lại trận đấu ở FA Cup, nơi ông buộc phải tìm cách để khóa chặt cựu cầu thủ này:

"Bây giờ, Zola bé nhỏ, cậu ấy làm tôi khó chịu nhất. Zola là một trong những cầu thủ không hề lo lắng về việc mình sẽ đối đầu với ai. Cậu ấy dường như luôn nở một nụ cười trên khuôn mặt và điều đó làm tôi khó chịu. Tôi nói: 'Làm sao anh ấy có thể tận hưởng niềm vui khi thi đấu với Man United? Không ai khác làm được điều đó'".

"Zola thật tuyệt vời, tài năng. Sự cân bằng đẹp mắt. Dũng cảm. Tôi nhớ MU đã gặp Chelsea ở FA Cup. CLB đã gặp họ ở những vòng đầu và đã hòa 0-0 tại Old Trafford, tôi đã tìm cách khóa chặt cậu ấy."

Sir Alex Ferguson nói thêm: "Đó là sự tôn trọng mà tôi dành cho Zola. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi thích xem Zola thi đấu. Cậu ấy rất thú vị. Đó là điều mà tôi có thể nói rằng đối thủ sẽ cho bạn biết tôi ngưỡng mộ họ đến mức nào." 

Sir Alex Ferguson tiết lộ cầu thủ khó chịu nhất trong 26 năm làm HLV 476050
Zola cũng nhận được sự tôn trọng lớn từ Sir Alex Ferguson (Ảnh/nguồn: Getty).

Zola đã trải qua 7 mùa giải tuyệt vời tại Stamford Bridge, ra sân 311 lần và ghi được 80 bàn thắng. Cựu cầu thủ này đã giành được 2 FA Cup và một Football League Cup trong thời gian ở câu lạc bộ.

Sau đó ông trở lại với tư cách là thành viên ban huấn luyện của Maurizio Sarri vào năm 2018. Ông cũng từng có thời gian làm công tác huấn luyện ở West Ham, Watford và Birmingham.

Ancelotti phá kỷ lục vô địch cúp C1 của Sir Alex Ferguson (Nguồn: OneFootball).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT